Sunday, June 13, 2010

ตัวช่วยดูแลร้านอินเทอร์เน็ต

ตัวช่วยดูแลร้านอินเทอร์เน็ต



คมชัดลึก :เปิดร้านเกมสมัยนี้เป็นเรื่องชิวๆไม่ต้องไล่อัพเดทเกมออนไลน์เวอร์ชั่นใหม่ หรือลงโปรแกรมอัพเดททีละเครื่องจนหน้ามึน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมออนไลน์ที่มีมากมายถึง 170 เกม ขยันอัพเดทกันทุกอาทิตย์ มัวไปนั่งดาวน์โหลดทีละเครื่องไม่ต้องทำมาหากินพอดี






ผู้ช่วยตัวสำคัญสำหรับบริหารร้านอินเทอร์เน็ตก็คือโปรแกรมที่บริษัทเอสวีโอเอนำเข้ามาให้บริการอัพเดทโปรแกรมหรือเวอร์ชั่นใหม่โดยเจ้าของร้านไม่ต้องไปยุ่งวุ่นวายอะไรเลย
เซิร์ฟเวอร์ของเอสวีโอเอซึ่งเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของร้านเกมจะคอยอัพเดทเกมและโปรแกรมใหม่ให้แก่เครื่องเน็ตและเกมต่างๆในร้านโดยอัตโนมัติ ง่ายไหมล่ะ
ทางเอสวีโอเอคิดค่าบริการสำหรับผู้ช่วยดูแลร้านในอัตราปีละ5,900 บาท ช่วงโปรโมชั่นให้ใช้บริการฟรีได้อีก 2 เดือน หากใช้บริการตั้งแต่ 30 เครื่องขึ้นไปลดให้ 15% ลูกค้าที่ใช้เมนบอร์ดของอินเทลก็ลดอีก 25% รวม40% เข้าไปแล้ว คิดสะระตะแล้วคุ้ม หารออกมาเป็นรายเดือนก็เหลือไม่กี่บาท
เจ้าโปรแกรมเอสเวียจัดการร้านเกมออนไลน์และร้านอินเทอร์เน็ตถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทฮินท์ซอฟต์ ที่ตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีร้านอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนที่ใช้บริการเป็นเครือข่ายมากกว่า 50% ของจำนวนร้านที่มีอยู่ 5 แสนกว่าร้านในปัจจุบัน
 ต่อมาบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) จับมือกับบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับผู้พัฒนาโปรแกรมให้ต่อยอดเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำหรับใช้งานในไทยในระยะแรก ก่อนจะแปลงเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยต่อไป
จากการทดสอบใช้งานในร้านอินเทอร์เน็ต30 ร้าน ผู้บริหารเอสวีโอเอบอกว่า ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ผู้ประกอบการจัดการร้านส่วนใหญ่บอกว่าช่วยประหยัดเวลาในการอัพเดทโปรแกรมด้วยตัวเอง
ผลพลอยได้อย่างหนึ่งจากโปรแกรมเอสเวียคือหมดห่วงว่าจะมีใครแอบดาวน์โหลดโปรแกรมมั่วซั่วติดไวรัสคอมพิวเตอร์จนเครื่องรวน และทุกครั้งที่ลูกค้าใช้บริการเสร็จ เจ้าของร้านสามารถกดรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ระบบจะเรียกการตั้งค่าเดิมมาแสดง หมดห่วงว่าลูกค้าจะโหลดเพลงลิขสิทธิ์มาลงไว้ในเครื่องล่อตัวแทนลิขสิทธิ์พาตำรวจมาจับปรับ
การทำงานของระบบจะมีประสิทธิภาพสูงเมื่อเครื่องในร้านมีสเปกเครื่องเดียวกันโดยสามารถทำงานได้ทั้งแบบมีฮาร์ดดิสก์และไม่มีฮาร์ดดิสก์ ไม่ต้องห่วงว่าจะมีใครแอบถอดฮาร์ดดิสก์ไปขาย
กานต์ดาบุญเถื่อน
 
  
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องสแกนโต๊ะพนันรับ'บอลโลก 2010'ศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2553

อยากลอง (เมา)...เด็ก นร.โหมกินยาเม็ดแก้ไอ !?!ซอย(มหาดไทย)แออัด สถานีโทรทัศน์ช่องซัดดัมโผล่ลึกลับ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive