Thursday, March 14, 2013

เอเชียซอฟท์ ชู2กลยุทธ์ปี56บุกตลาดอาเซียน-โมบายล์

เอเชียซอฟท์ ชู2กลยุทธ์ปี56บุกตลาดอาเซียน-โมบายล์
เอเชียซอฟท์ เผยแผนธุรกิจปี 2556 ชู 2 กลยุทธ์ บุกตลาดเป็นแบบ Single Market ครอบคลุมทั้งภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ไตรมาสที่ 3 เตรียมชิมลางธุรกิจโมบายล์ เกมแพลตฟอร์ม ส่วนเกมใหม่ DC Universe Online และ Phantasy Star Online 2 มาไทยแน่...นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากภาพรวมของธุรกิจในปี 2555 เอเชียซอฟท์มีรายได้รวมประมาณ 2,000 ล้านบาทโดยสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจในต่างประเทศประมาณ 43% จากการให้บริการเกมออนไลน์ในมาเลเซีย สิงคโปร์ และ อินโดนิเซีย แม้ตลาดเกมออนไลน์เติบโตต่อเนื่อง แต่ในอินโดฯ เกมออนไลน์ 3 เกมที่เปิดให้บริการผลตอบรับยังไม่ดีเท่าที่ควร โดยในปี 2012 เอเชียซอฟท์มีเกมที่ปล่อยสิทธิ์ออกไปรวมกว่า 40 ล้านบาท โดยมีเกมที่ประสบความสำเร็จมากคือ ดรากอนเนส และเว็บเกม pocket Ninja ขณะที่ภาพรวมของตลาดเกมเมืองไทยยังมีการแข่งขันที่ดุเดือดคาดว่าตลอดปี 2556 จะมีเกมออนไลน์ใหม่ๆ ทะยอยเปิดตัวไม่ต่ำกว่า 50-60 เกม  สำหรับแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2556 ยังคงเน้นนโยบายเชิงรุกเพื่อการเติบโตของธุรกิจ โดยมองตลาดเป็นแบบ Single Market ครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปีนี้มีแผนรุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขยายตลาดสู่อินโดจีน (Indochina) เน้นการทำธุรกิจในเวียดนาม พม่าและกัมพูชา ซึ่งทั้งสามประเทศเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ และคาดว่าน่าจะมีการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ค่อนข้างสูงในอนาคตในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดให้บริการในปีนี้ เอเชียซอฟท์ชูกลยุทธ์แบบ Global Content เน้นการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก จับมือกับผู้พัฒนาอย่าง Sony Online Entertainment และ Sega เปิดให้บริการเกมแบบภูมิภาค อาทิ DC Universe Online และ Phantasy Star Online 2 รวมทั้งคัดเลือกเกมระดับคุณภาพที่เป็นที่สนใจและเฝ้ารอของกลุ่มผู้เล่น เพื่อต่อยอดและขยายโอกาสทางตลาดให้กว้างขึ้น โดยในปีนี้เรามีแผนเปิดเกมระดับตำนานเพิ่มอีกหลายเกม อย่าง Ragnarok 2, Audition 2 และ Cabal 2 ในช่วงไตรมาสที่ 3สำหรับธุรกิจใหม่ที่เอเชียซอฟท์จะรุกหนักในปีนี้ คือ โมบายล์ เกม แฟลตฟอร์ม (Mobile Game Platform) ที่จะได้เห็นกันในไตรมาสที่ 3 โดยธุรกิจในส่วนของ Mobile Platform มีความน่าสนใจ มีอัตรการเติบโตที่สูงมาก ด้วยความพร้อมของเทคโนโลยีในปัจจุบันอีก คาดว่าจะทำรายได้ถึง 30 % ให้กับกลุ่มบริษัทฯ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เอเชียซอฟท์ ยังคงมองหาช่องทางในการทำให้ธุรกิจเติบโตและขยายแผนงานเพื่อให้บริษัทฯ ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยความพร้อมขององค์กร ประสบการณ์ในธุรกิจออนไลน์ และกลยุทธ์หลักที่วางไว้ ในปี 2556  ตั้งเป้าการเติบโตของกลุ่มบริษัทฯไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 โดยสัดส่วนของรายได้จากต่างประเทศ คาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 50 ของรายได้รวมกลุ่มบริษัทฯ.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive