Sunday, March 31, 2013

เอเซอร์หันลุยตลาดแท็บเล็ต แย้มมีทีเด็ดแฟบเล็ต-สมาร์ทโฟนราคาถูก

เอเซอร์หันลุยตลาดแท็บเล็ต แย้มมีทีเด็ดแฟบเล็ต-สมาร์ทโฟนราคาถูก
เอเซอร์ เตรียมลุยตลาดแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา หลังรุ่น Iconia B1 ขายดีเกินคาด ยอมรับสนใจตลาดแฟบเล็ตและสมาร์ทโฟน ปักธงลุยกินส่วนตลาดราคาย่อมเยา โดยเฉพาะกลุ่มต่ำกว่า 10,000 บาท...นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริหารการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้เปิดตัวแท็บเล็ต Acer Iconia B1 ในราคาต่ำกว่า 4,000 บาท ซึ่งเป็นแท็บเล็ตเพื่อเจาะตลาดการศึกษาไปเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่าได้การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคโดยสามารถจำหน่ายได้มากกว่า 50,000 เครื่องต่อเดือนในประเทศไทย ทั้งยังมีความต้องการจากหลากประเทศในระดับสูง เนื่องจากมีจุดเด่นที่ราคาไม่สูง แต่สามารถรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการชมได้ตามสไตล์แท็บเล็ต โดยล่าสุด บริษัทวางแผนเปิดตัวแท็บเล็ตเพื่อเจาะตลาดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นระดับราคาต่ำกว่า 5,000 บาทขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนเปิดตัวแฟบเล็ต ซึ่งเป็นลูกผสมระหว่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ซึ่งมีหน้าจอระหว่าง 5-7 นิ้ว โดยคาดว่าบริษัทจะเริ่มเปิดตัวสินค้าในกลุ่มราคาระดับล่างออกมาก่อนอย่างไรก็ตาม พบว่าสัดส่วนราคาสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปัจจุบัน กลุ่มที่ใหญ่สุดคือกลุ่มที่มีราคาต่ำกว่า 10,000 บาท โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 55% ส่วนกลุ่มราคาตั้งแต่ 18,000 บาทขึ้นไปมีส่วนแบ่งตลาดราว 25% และกลุ่มที่ราคาตั้งแต่ 10,000-18,000 บาทนั้นมีส่วนแบ่งตลาดราว 20% ซึ่งบริษัทวางแผนรุกตลาดระดับล่างหรือกลุ่มราคาต่ำกว่า 10,000 บาทให้ได้เป็นกลุ่มแรกในการเปิดตลาด.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive