
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จัดงาน The new Office Experience Day โชว์ประสิทธิภาพชุดโปรแกรม The new Office สำหรับองค์กรธุรกิจ อวดโฉมซอฟต์แวร์ธุรกิจยอดนิยมเต็มชุด ทั้ง Microsoft Outlook, Word, OneNote, Excel, Lync, PowerPoint...นายอัลวาโร เซลิส รองประธานบริหารฝ่าย Sales, Marketing, Services, IT & Operation Group ไมโครซอฟท์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า ชุดโปรแกรม The new Office นี้ เป็นมากกว่าแค่การแนะนำโปรแกรมออฟฟิศทั่วไป ความพิเศษของ The new Office ใหม่นี้คือสามารถทำงานได้ทั้งแบบบนเครื่องและแบบอยู่บนบริการคลาวด์ แต่ยังคงคุณสมบัติทุกอย่างของโปรแกรมออฟฟิศที่ทุกคนชื่นชอบ พร้อมกับประโยชน์และประสิทธิภาพอันหลากหลายของคลาวด์และโซเซียลต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วนนายอัลวาโร กล่าวอีกว่า วิถีการทำงานและความจำเป็นในการใช้เครื่องมือการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพและการทำงานที่ประสานกันระหว่างอุปกรณ์ได้เปลี่ยนไปอย่างมาก ซึ่งเกิดจากแนวโน้มหรือเทรนด์ต่างๆ ที่เปลี่ยนไป ทั้งอุปกรณ์ บุคคล และคลาวด์ คอมพิวติ้ง ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ข้อมูลวิจัยล่าสุดจากการ์ทเนอร์ ระบุในปี 2555 ผู้บริโภคซื้อสมาร์ทโฟนเป็นจำนวนราว 1,200 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าภายในปี 2559 จะมีการจำหน่ายสมาร์ทโฟนจำนวน 1,000 พันล้านเครื่อง ซึ่งบ่งบอกถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ และเป็นสิ่งที่ธุรกิจหรือสถานประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ส่วนการเปลี่ยนแปลงด้านบุคคล ขณะนี้สถิติสัดส่วนพนักงานในบริษัทต่างๆ ได้ขยายไปถึง 4 ช่วงอายุแล้ว นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ที่เรามีคนหลากหลายรุ่นทำงานอยู่ในสถานที่เดียวกัน โดยเฉพาะสำหรับพนักงานคนรุ่นใหม่มักจะชอบการทำงานที่รวดเร็ว ต้องการตารางเวลาที่ยืดหยุ่นและอุปกรณ์การสื่อสารและอุปกรณ์ที่ช่วยประสานการทำงานนอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่เชื่อมบุคคลเหล่านี้เข้าด้วยกันคือ โซเชียลเน็ตเวิร์ก ความท้าทายของโซเชียล เน็ตเวิร์กนั้นมีสองระดับ คือ การสร้างเครือข่ายโซเชียลให้กว้างที่สุด เช่น Facebook, Twitter และ LinkedIn เพื่อเชื่อมโยงองค์กรกับลูกค้า และการสร้างเครือข่ายในลักษณะโซเซียลเน็ตเวิร์กภายในองค์กร เพื่อกระตุ้นความร่วมมือและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ขณะที่ คลาวด์ คอมพิวติ้ง ได้เปลี่ยนวิธีในการนำเสนอและการใช้ซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นให้ต่างไปอย่างสิ้นเชิง จากผลการวิจัยล่าสุดของ ไอดีซี ระบุว่าการซื้อบริการคลาวด์และการใช้งานเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพจะมีมูลค่าพุ่งสูงถึง 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2563 และมากกว่าร้อยละ 50 ขององค์กรธุรกิจจะมุ่งสู่คลาวด์สำหรับ The new Office ใหม่ จะเข้ามาช่วยให้องค์กรของคุณสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าและได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Four Megatrends ด้วยประโยชน์ต่างๆ มากมาย ได้แก่ 1.อุปกรณ์ต่างๆ : The new Office ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งอุปกรณ์แบบสัมผัส, ปากกา Stylus, เม้าส์ และคีย์บอร์ด ซึ่งมอบประสบการณ์การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขั้นสูง นอกจากนี้ The new Office ยังคงความรู้สึกของการใช้งานที่ผู้ใช้คุ้นเคยไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม พร้อมให้ความพึงพอใจสูงสุดของการใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์แก่ลูกค้าอีกด้วย 2.โซเชียล : The new Office เป็นชุดโปรแกรมโซเชียลอย่างแท้จริง ด้วยคุณสมบัติ News Feeds แบบเรียลไทม์ สำหรับผู้ใช้ เอกสารและการสนทนาต่างๆ Video Conference ที่มีความละเอียดสูงสามารถแชร์ข้อมูลผ่านโน้ตบุ๊ก (Shared Notebooks) และ กระดานเสมือนจริง (Virtual Whiteboards) 3.คลาวด์ : The new Office ทำงานบนระบบคลาวด์ มาพร้อมบริการการเก็บเอกสารบน SkyDrive โดยอัตโนมัติ ซึ่งการปรับแต่งส่วนตัว รูปแบบเอกสาร และเอกสารต่างๆ จะเดินทางไปกับคุณทุกที่ทุกเวลา 4.การควบคุม : The new Office มอบความปลอดภัยให้คุณอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งหมดนี้รวมการป้องกันข้อมูลสูญหาย การปฏิบัติตามข้อกำหนดและนโยบายแบบบูรณาการ ระบบป้องกันมัลแวร์ภายใน และตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลายทั้งแบบ On-premises และบนคลาวด์ในส่วนการให้บริการ The new Office มีให้บริการทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเข้าไปดาวน์โหลดฟรีรุ่นทดลอง รุ่น the Office Professional Plus 2013 โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ http://technet.microsoft.com/en-us/evalcenter/jj192782.aspx ขณะที่ผลิตภัณฑ์ Office 365 สำหรับองค์กรธุรกิจ มีให้บริการแล้วในรูปแบบ Enterprise Agreement ผ่านตัวแทนจำหน่ายขนาดใหญ่ โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดรุ่นทดลองสำหรับองค์กรธุรกิจได้ที่ http://www.microsoft.com/office/preview/en/office-365-enterprise ส่วนผลิตภัณฑ์ Office 365 สำหรับผู้บริโภคทั่วไป ทั้งรุ่น Home Premium และรุ่น University ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จะมีวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วไปตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2556 เป็นต้นไปอย่างไรก็ตาม สำหรับ The new Office Experience Day ที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จัดขึ้นในครั้งนี้ คือการจำลองห้อง Consumer Immersion Experience (CIE) ที่เป็นการนำเสนอออฟฟิศยุคใหม่ให้ผู้บริโภคในระดับองค์กรธุรกิจได้ดื่มด่ำและเข้าใจเกี่ยวกับมุมมองของการทำงานในรูปแบบใหม่พร้อมสัมผัสถึงประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งาน The new Office ในรูปแบบที่แตกต่างกัน 3 รูปแบบ ซึ่งประกอบด้วย การจำลองห้องทำงานยุคใหม่สำหรับฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด และผู้บริหารระดับสูง โดยผู้บริโภคในระดับองค์กรที่สนใจยังสามารถเยี่ยมชมห้องจำลองเพิ่มเติมหลังจากวันงานได้ที่บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และบริษัทคู่ค้าอีก 3 แห่ง คือที่ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จํากัด และบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด.
No comments:
Post a Comment