Friday, March 8, 2013

ไมโครซอฟท์ โชว์ The new Office ชูแนวคิดยุคใหม่ของการทำงาน

ไมโครซอฟท์ โชว์ The new Office ชูแนวคิดยุคใหม่ของการทำงาน
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จัดงาน The new Office Experience Day โชว์ประสิทธิภาพชุดโปรแกรม The new Office สำหรับองค์กรธุรกิจ อวดโฉมซอฟต์แวร์ธุรกิจยอดนิยมเต็มชุด ทั้ง Microsoft Outlook, Word, OneNote, Excel, Lync, PowerPoint...นายอัลวาโร เซลิส รองประธานบริหารฝ่าย Sales, Marketing, Services, IT & Operation Group ไมโครซอฟท์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า ชุดโปรแกรม The new Office นี้ เป็นมากกว่าแค่การแนะนำโปรแกรมออฟฟิศทั่วไป ความพิเศษของ The new Office ใหม่นี้คือสามารถทำงานได้ทั้งแบบบนเครื่องและแบบอยู่บนบริการคลาวด์ แต่ยังคงคุณสมบัติทุกอย่างของโปรแกรมออฟฟิศที่ทุกคนชื่นชอบ พร้อมกับประโยชน์และประสิทธิภาพอันหลากหลายของคลาวด์และโซเซียลต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วนนายอัลวาโร กล่าวอีกว่า วิถีการทำงานและความจำเป็นในการใช้เครื่องมือการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพและการทำงานที่ประสานกันระหว่างอุปกรณ์ได้เปลี่ยนไปอย่างมาก ซึ่งเกิดจากแนวโน้มหรือเทรนด์ต่างๆ ที่เปลี่ยนไป ทั้งอุปกรณ์ บุคคล และคลาวด์ คอมพิวติ้ง ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ข้อมูลวิจัยล่าสุดจากการ์ทเนอร์ ระบุในปี 2555 ผู้บริโภคซื้อสมาร์ทโฟนเป็นจำนวนราว 1,200 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าภายในปี 2559 จะมีการจำหน่ายสมาร์ทโฟนจำนวน 1,000 พันล้านเครื่อง ซึ่งบ่งบอกถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ และเป็นสิ่งที่ธุรกิจหรือสถานประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ส่วนการเปลี่ยนแปลงด้านบุคคล ขณะนี้สถิติสัดส่วนพนักงานในบริษัทต่างๆ ได้ขยายไปถึง 4 ช่วงอายุแล้ว นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ที่เรามีคนหลากหลายรุ่นทำงานอยู่ในสถานที่เดียวกัน โดยเฉพาะสำหรับพนักงานคนรุ่นใหม่มักจะชอบการทำงานที่รวดเร็ว ต้องการตารางเวลาที่ยืดหยุ่นและอุปกรณ์การสื่อสารและอุปกรณ์ที่ช่วยประสานการทำงานนอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่เชื่อมบุคคลเหล่านี้เข้าด้วยกันคือ โซเชียลเน็ตเวิร์ก ความท้าทายของโซเชียล เน็ตเวิร์กนั้นมีสองระดับ คือ การสร้างเครือข่ายโซเชียลให้กว้างที่สุด เช่น Facebook, Twitter และ LinkedIn เพื่อเชื่อมโยงองค์กรกับลูกค้า และการสร้างเครือข่ายในลักษณะโซเซียลเน็ตเวิร์กภายในองค์กร เพื่อกระตุ้นความร่วมมือและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ขณะที่ คลาวด์ คอมพิวติ้ง ได้เปลี่ยนวิธีในการนำเสนอและการใช้ซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นให้ต่างไปอย่างสิ้นเชิง จากผลการวิจัยล่าสุดของ ไอดีซี ระบุว่าการซื้อบริการคลาวด์และการใช้งานเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพจะมีมูลค่าพุ่งสูงถึง 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2563 และมากกว่าร้อยละ 50 ขององค์กรธุรกิจจะมุ่งสู่คลาวด์สำหรับ The new Office ใหม่ จะเข้ามาช่วยให้องค์กรของคุณสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าและได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Four Megatrends ด้วยประโยชน์ต่างๆ มากมาย ได้แก่ 1.อุปกรณ์ต่างๆ : The new Office ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งอุปกรณ์แบบสัมผัส, ปากกา Stylus, เม้าส์ และคีย์บอร์ด ซึ่งมอบประสบการณ์การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขั้นสูง นอกจากนี้ The new Office ยังคงความรู้สึกของการใช้งานที่ผู้ใช้คุ้นเคยไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม พร้อมให้ความพึงพอใจสูงสุดของการใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์แก่ลูกค้าอีกด้วย 2.โซเชียล : The new Office เป็นชุดโปรแกรมโซเชียลอย่างแท้จริง ด้วยคุณสมบัติ News Feeds แบบเรียลไทม์ สำหรับผู้ใช้ เอกสารและการสนทนาต่างๆ Video Conference ที่มีความละเอียดสูงสามารถแชร์ข้อมูลผ่านโน้ตบุ๊ก (Shared Notebooks) และ กระดานเสมือนจริง (Virtual Whiteboards) 3.คลาวด์ : The new Office ทำงานบนระบบคลาวด์ มาพร้อมบริการการเก็บเอกสารบน SkyDrive โดยอัตโนมัติ ซึ่งการปรับแต่งส่วนตัว รูปแบบเอกสาร และเอกสารต่างๆ จะเดินทางไปกับคุณทุกที่ทุกเวลา 4.การควบคุม : The new Office มอบความปลอดภัยให้คุณอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งหมดนี้รวมการป้องกันข้อมูลสูญหาย การปฏิบัติตามข้อกำหนดและนโยบายแบบบูรณาการ ระบบป้องกันมัลแวร์ภายใน และตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลายทั้งแบบ On-premises และบนคลาวด์ในส่วนการให้บริการ The new Office มีให้บริการทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเข้าไปดาวน์โหลดฟรีรุ่นทดลอง รุ่น the Office Professional Plus 2013 โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ http://technet.microsoft.com/en-us/evalcenter/jj192782.aspx ขณะที่ผลิตภัณฑ์ Office 365 สำหรับองค์กรธุรกิจ มีให้บริการแล้วในรูปแบบ Enterprise Agreement ผ่านตัวแทนจำหน่ายขนาดใหญ่ โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดรุ่นทดลองสำหรับองค์กรธุรกิจได้ที่ http://www.microsoft.com/office/preview/en/office-365-enterprise ส่วนผลิตภัณฑ์ Office 365 สำหรับผู้บริโภคทั่วไป ทั้งรุ่น Home Premium และรุ่น University ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จะมีวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วไปตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2556 เป็นต้นไปอย่างไรก็ตาม สำหรับ The new Office Experience Day ที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จัดขึ้นในครั้งนี้ คือการจำลองห้อง Consumer Immersion Experience (CIE) ที่เป็นการนำเสนอออฟฟิศยุคใหม่ให้ผู้บริโภคในระดับองค์กรธุรกิจได้ดื่มด่ำและเข้าใจเกี่ยวกับมุมมองของการทำงานในรูปแบบใหม่พร้อมสัมผัสถึงประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งาน The new Office ในรูปแบบที่แตกต่างกัน 3 รูปแบบ ซึ่งประกอบด้วย การจำลองห้องทำงานยุคใหม่สำหรับฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด และผู้บริหารระดับสูง โดยผู้บริโภคในระดับองค์กรที่สนใจยังสามารถเยี่ยมชมห้องจำลองเพิ่มเติมหลังจากวันงานได้ที่บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และบริษัทคู่ค้าอีก 3 แห่ง คือที่ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จํากัด และบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive