Tuesday, January 1, 2013

ดีแทคเผยลูกค้าแห่อวยพรปีใหม่ผ่านแอพฯ-โซเชียล ทำยอดใช้ดาต้าพุ่ง

ดีแทคเผยลูกค้าแห่อวยพรปีใหม่ผ่านแอพฯ-โซเชียล ทำยอดใช้ดาต้าพุ่ง
ดีแทค รายงานยอดส่งความสุขต้อนรับปี 2556 อิงตามกระแส 3จี สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตฮิต คนเลือกอวยพรผ่านช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะช่วงดึกก่อนเข้าวันใหม่ ขณะที่ยอดส่งข้อความส่งมากสุดในช่วงเที่ยงคืน-ตี 1...นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า สถิติการส่งความสุขในช่วงเคาต์ดาวน์และอวยพรปีใหม่ 2556 พบว่าลูกค้าดีแทคนิยมส่งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กมากเป็นประวัติการณ์ จากกระแสสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเป็นที่นิยมในช่วงปีที่ผ่านมา โดยยอดการใช้งานดาต้าของลูกค้าดีแทค ผ่านเครือข่าย dtac 3G เพิ่มขึ้นประมาณ 200% จากการนิยมอวยพรปีใหม่ผ่าน Facebook , Twitter, Google+, Instagram, EyeEm, LINE และ WhatsApp เป็นต้น โดยมีพฤติกรรมการใช้งานหนาแน่นสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 22.00-22.15 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 2555 โดยมียอดการใช้งานสูงสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่งถึง 1.3 ล้านราย (concurrent users) ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น และวัยเริ่มต้นทำงานนายปกรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการอวยพรผ่าน MMS ในปีนี้ มียอดประมาณ 8 แสนข้อความ โดยเติบโตกว่าปีก่อนเล็กน้อย ซึ่งพฤติกรรมการใช้งานได้ปรับเปลี่ยนสู่ยุค 3จี ที่นิยมส่งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตต่างๆ สำหรับ SMS มียอดอวยพรในช่วงนี้ประมาณ 40 ล้านข้อความ โดยมีการใช้งานหนาแน่นสูงสุด ในช่วงเวลาประมาณ 00.00-01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.2556 (ข้อมูล ณ วันที่ 1 ม.ค.2556 เวลา 08.00 น.) ทั้งนี้ ทิศทางผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในยุค 3จี จะเริ่มปรับพฤติกรรมการส่งอวยพรปีใหม่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กมากกว่า ซึ่งปรับตัวเป็นไปตามทิศทางของผู้ใช้งานทั่วโลกที่ใช้ SMS บนโทรศัพท์เคลื่อนที่นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2555 ที่ผ่านมา มียอดการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% และ MMS เพิ่มขึ้นกว่า 4.5% หรือกว่า 2 แสนข้อความ ขณะที่ยอดการส่ง SMS เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย หรือมียอดกว่า 10 ล้านข้อความ.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive