Thursday, April 29, 2010

ทรูมูฟเผยธุรกิจโตสวนกระแส ตั้งเป้า 53 ปีแห่งคุณภาพ

ทรูมูฟเผยธุรกิจโตสวนกระแส ตั้งเป้า 53 ปีแห่งคุณภาพ

สุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ปลื้มติด 1 ใน 3 ผู้ใช้บริการใหม่ 6 ปีซ้อน ประกาศสานต่อยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์เต็มรูป พัฒนาบริการและโครงข่าย สร้างความพึงพอใจลูกค้า...เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู มูฟ จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปี 2552 ของบริษัทฯ เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจและตลาด ด้วยรายได้จากการให้บริการ (ไม่รวมรายได้จาก IC) กว่า 2.36 หมื่นล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 3.4% จากรายได้บริการแบบรายเดือนและบริการนอนวอยซ์ที่เพิ่มขึ้น 17.8% และ 17% ตามลำดับ รวมถึงยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์และการจำหน่าย iPhone ที่ผลักดันให้รายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกำไรจากการดำเนินงานก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) 7.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เนื่องจากความสำเร็จในการบริหารค่า IC กระตุ้นให้การโทรในโครงข่ายสูงขึ้น ทั้งยังลดค่า IC สุทธิได้กว่า 813 ล้านบาท นอกจากนี้ บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ซิม และแพคเก็จใหม่ยังช่วยเพิ่มรายได้แก่บริษัทฯ อีกด้วยณ ช่วงสิ้นปี 2552 มียอดผู้ใช้บริการทรูมูฟทั้งสิ้น 15.8 ล้านราย เป็นลูกค้าแบบรายเดือนเพิ่มขึ้น 26.3% และลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 1 ล้านราย โดยบริษัทฯ​ สามารถรักษาส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 3 ของผู้ใช้บริการใหม่ได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ในปี 2553 การเติบโตของตลาดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยรวมจะมีบริการนอนวอยซ์เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ การใช้งานบนเครือข่ายเทคโนโลยี 3จี จะกระตุ้นให้บริการนอนวอยซ์เติบโต เช่นเดียวกับบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศส่วนกลยุทธ์การตลาดในปี 2553 บริษัทฯ จะเน้น “ปีแห่งคุณภาพ” มุ่งพัฒนาโครงข่ายและการให้บริการด้วยงบประมาณ 3-4 พันล้านบาท เพื่อพัฒนาคุณภาพบริการ เพิ่มศักยภาพเครือข่าย 2จี และขยายเครือข่ายบริการ 3จี โดยปัจจุบันได้ทดลองให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานบนเครือข่าย Wi-Fi อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงสร้างสรรค์บริการตามยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรู ส่วนความพร้อมด้านเครือข่าย คอนเทนต์ และแอพพลิเคชัน รวมถึงการนำเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่โมโตโรล่า ไมล์สโตน ต่อเนื่องจากการนำเข้าแบล็คเบอร์รี่และไอโฟนบริษัทฯ ยังตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 3 ของจำนวนผู้ใช้บริการใหม่ พร้อมสานต่อแคมเปญดูแลลูกค้า เพื่อมอบความคุ้มค่าและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าตลอดเวลาที่ใช้บริการทรูมูฟ” นายสุภกิจ กล่าว.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive