Wednesday, April 28, 2010

แอนดรอยด์พะยี่ห้อเวลคอม

แอนดรอยด์พะยี่ห้อเวลคอม



คมชัดลึก :ปัจจัยสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เวลาซื้อโทรศัพท์มือถือคือระบบปฏิบัติการ หรือโอเอส ซึ่งมีตั้งแต่ระบบปฏิบัติการทั่วไปสำหรับมือถือราคาประหยัดไปจนถึงระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟน








เจ้าสมาร์ทโฟนนี่แหละครับที่ทำให้ต้องคิดหนักว่าจะเลือกอะไรระหว่างซิมเบียน, ไอโฟน, วินโดว์ส โมบาย, ปาล์ม, แบล็กเบอร์รี่ ซึ่งเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยกันพอสมควรแล้ว และยังมีแอนดรอยด์ของกูเกิลโผล่มาอีกเมื่อ 2 ปีก่อน
ระบบแอนดรอยด์ของกูเกิลยังแตกแขนงออกไปเป็น"เน็กซัส วัน" (Nexus One) ต่างกันที่รุ่นของโอเอส ถ้าแอนดรอยด์ทั่วไปยังคงเป็นรุ่น 1.6 แต่สำหรับเน็กซัส วัน เป็นรุ่น 2.1 ปรับปรุงความสามารถใช้งานพิเศษเพิ่มเติม เช่น แปลงเสียงพูดเป็นตัวอักษร มีระบบแผนที่นำทางที่จะบอกเลี้ยวขวาเลี้ยวซ้าย เป็นต้น
เหตุที่เล่าถึงแอนดรอยด์กับเน็กซัสวัน เพราะได้ลองใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ "เวลคอม" (Wellcom) รุ่นเอ88 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์1.6 แต่รูปลักษณ์ตัวเครื่องละม้ายกับเน็กซัส วัน
ถึงแม้ระบบทำงานของเวลคอมเอ 88 ไม่ใช่เน็กซัส วัน มันก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาดูโปรแกรมสำหรับใช้งาน และความสามารถติดตั้งโปรแกรมเสริมผ่าน "กูเกิล มาร์เก็ต" เวลคอม เอ 88 เป็นโทรศัพท์มือถืออีกรุ่นที่มีลูกเล่นเทียบชั้นไอโฟน หรือเป็นตัวตายตัวแทนไอโฟนได้เลย
ไอโฟนมีโปรแกรมเข็มทิศใช้งานร่วมกับจีพีเอสเอ 88 ก็มี
ไอโฟนรองรับ3จี เอ 88 ก็รองรับ
ไอโฟนดาวน์โหลดโปรแกรมผ่านร้านออนไลน์ เอ 88 ก็มีกูเกิล มาร์เก็ต
มีหน้าจอสัมผัสที่แปลความหมายของการลากนิ้วได้เหมือนกัน
ฯลฯ
พอหันมาดูป้ายราคาของเอ 88 ติดไว้ 8,990 บาท ถูกกว่าไอโฟน หรือพวกแบล็กเบอร์รี่กว่าเท่าตัว แทบไม่ต้องคิดมากเลยหากคิดจะมีสมาร์ทโฟนที่ทำได้ทุกอย่างที่ไอโฟนมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ต้องไปผูกสัญญารายปีกับตัวเครื่อง ซื้อมาใส่ซิมจีเอสเอ็มได้ทุกค่าย
เอ88 มาพร้อมกับกล้องที่ให้ความละเอียดภาพ 5 เมกะไบต์ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายด้วยไวไฟ, มีบลูทูธไว้ต่อกับหูฟัง และคีย์บอร์ดไร้สาย
ถ้าทุกวันใช้ชีวิตอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์เข้ากูเกิลดูยูทูบ เช็กจีเมล คุยกูเกิลทอล์ก และอีกสารพัดบริการของกูเกิล
มือถือแอนดรอยด์เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
สมสกุลเผ่าจินดามุข








ข่าวที่เกี่ยวข้องมือถือเฮ้าส์แบรนด์แข่งเดือดชูความแตกต่าง-บริการเยี่ยมเวลคอมจับมือทรูมูฟปลุกตลาด

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive