Tuesday, April 13, 2010

เดลล์วอสโตรโน้ตบุ๊กขนานแท้

เดลล์วอสโตรโน้ตบุ๊กขนานแท้



คมชัดลึก :เวลาอ่านพวกบทความรีวิวหรือแนะนำผลิตภัณฑ์ คนเขียนมักจะร่ายยาวเครื่องเคราของโน้ตบุ๊ก ประเภทพลังของซีพียู ความจุฮาร์ดดิสก์ ความอึดของแบตเตอรี่ และพูดพล่ามอีกมากมาย







สำหรับเดลล์วอสโตร วี 13 ที่ไอทีโซนได้ทดสอบใช้งานจนอิ่มอุรา บอกคำตอบให้รู้ก่อนว่า "ซื้อเลยไม่ต้องคิด" ไม่ต้องรออ่านบรรทัดสุดท้ายเพื่อตัดสินใจซื้อหรือเปลี่ยนใจคบค่ายอื่นดี
เอาล่ะต่อไปนี้คือเหตุผล
อันดับแรกมันไม่ใช่แค่ขนาดบางเฉียบเทียบรัศมี"แม็กบุ๊ก แอร์" ของแอปเปิ้ลเท่านั้น แต่ยังออกแบบได้สวยงาม และหรูหราดูมีระดับด้วยอะลูมิเนียม วัสดุที่มีคุณสมบัติเบาและแข็งแรง มันจึงดูเหมาะและพลอยทำให้คนถือดูฉลาดไปด้วยโดยปริยาย
ขนาดที่บางและเบาของเดลล์วอสโตร ถูกเสริมจุดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว นั่นคือดูเว็บเพจกันเต็มหน้า ทำงานสบายตา และยิ่งกว่านั้นคือพิมพ์งานสนุกเพลิดเพลินไม่เมื่อยล้า
เพราะฉะนั้นใครที่คิดคบหากับพวกเน็ตบุ๊กจอขนาด10 นิ้ว ควรใคร่ควรให้ดีว่า คุณใช้งานโน้ตบุ๊กนานแค่ไหนต่อวัน ถ้าขลุกอยู่กับหน้าจอวันละ 2 ชั่วโมงขึ้นไปอย่างต่อเนื่องสู้ซื้อโน้ตบุ๊กจอใหญ่ แต่น้ำหนักเท่ากัน พกพาสะดวกไม่ดีกว่าหรือ
ประเด็นที่ผมอยากให้เห็นความสำคัญของเดลล์วอสโตร วี 13 อยู่ที่ซีพียู เลือกได้ว่าจะเอาแบบประหยัดไฟแต่แรงไม่ตกอย่างรุ่น อินเทล คอร์ ดูโอ 13 กิกะเฮิรตซ์ หรือจะเอาซีพียูตัวแรง เซเรลอน 743 1.2 กิกะเฮิรตซ์ กินไฟน้อยแบตเตอรี่อยู่นาน
ที่นี้ประเด็นที่วอสโตรถูกพิพากษามากที่สุดเห็นจะเป็นแบตเตอรี่ที่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ เรื่องนี้ไม่ต้องกังวลเพราะแบตเตอรี่มาให้ 6 เซลล์ (เน็ตบุ๊กส่วนใหญ่ระยะหลังให้ 6 เซลล์กันแล้ว คงมีแต่โซนี่เท่านั้นที่ยัง 3 เซลล์อยู่) เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องซื้อแบตก้อนที่สองมาสำรอง
อีกประเด็นที่ผมสนใจคืออะแดปเตอร์ที่บางพกพาไม่หนักกระเป๋า ไม่ใช่ผลิตโน้ตบุ๊กให้บางเบาแต่ต้องแบกอะแดปเตอร์ขนาดเขื่อง
เทียบกับเน็ตบุ๊กทั่วไปแล้วงานเดลล์ วอสโตร ให้อารมณ์โน้ตบุ๊กขนานแท้มากกว่า
 สมสกุลเผ่าจินดามุข  
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องสารพันไอทีประจำวันที่7มี.ค.ขอดเกล็ดดาวเงิน : ทำอะไรกันอยู่เหรอ?ฟูจิตสึเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่สามทหารเสือต้อนรับปีเสือสารพันไอทีประจำวันที่28ก.พ.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive