Monday, April 26, 2010

บางกอกลิขสิทธิ์ลุยการ์ตูนแอนิเมชั่น

บางกอกลิขสิทธิ์ลุยการ์ตูนแอนิเมชั่น



คมชัดลึก : บางกอกลิขสิทธิ์เปิดตัว ส่งการ์ตูนแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ "ไซอิ๋ว เดอะมังกี้" ลงจอช่อง 7 ขายแนวตลกแทรกด้วยคติธรรม มองตลาดการ์ตูนแอนิเมชั่นโตฉลุย






นายวันชัย จูงหัตถการสาธิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกลิขสิทธิ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมการเปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ แนวตลกสอดแทรกแง่คิดคติธรรม ชุด "ไซอิ๋ว เดอะมังกี้" ความยาว 26 ตอน โดยมีกลุ่มผู้ชมเป้าหมายอยู่ที่เด็กวัยตั้งแต่ 4-14 ปีเป็นต้นไป รวมถึงผู้ปกครองก็สามารถที่จะร่วมชมกับเด็กๆ ได้ เพราะเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ ที่นำเสนอเรื่องราวที่คนไทยคุ้นเคยกันอย่างดี ทั้งยังเป็นซีรีส์ออกแนวตลกสนุกสนานที่นำเอาคาแรกเตอร์ของนักแสดงตลกแนวหน้าของเมืองไทยมาเป็นตัวเอก เช่น โก๊ะตี๋ อารามบอย อู๊ด เป็นต่อ ถั่วแระ เชิญยิ้ม
 ทั้งนี้ บริษัทมองว่าศักยภาพทางธุรกิจในอนาคตของการ์ตูนแอนิเมชั่นของไทย มีโอกาสจะพัฒนาผลงานและต่อยอดธุรกิจออกไปได้อีกหลากหลายช่องทาง ด้วยความเชื่อที่ว่าตลาดการ์ตูนแอนิเมชั่นของโลกมีอัตราการเติบโตสูงมาก คิดเป็นมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท โดยเฉพาะตลาดในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีมูลค่าสูงกว่าพันล้านบาท ซึ่งยังคงเปิดกว้างให้แก่ผู้ผลิตที่มีฝีมือดีจริงๆ ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคได้
  ทั้งนี้ การ์ตูนแอนิเมชั่นซีรีส์ชุด ไซอิ๋ว เดอะมังกี้ จะออนแอร์ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ทั้งหมด 26 ตอน ประจำทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00-18.15 น. และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ  ได้ที่ www.mthai.com และ  www.si-ew.com
 “ผลงานล่าสุดนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกและสอดคล้องกับการที่บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลงานของนักแอนิเมเตอร์ชาวไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล เพราะนอกเหนือจากการทำตลาดในประเทศแล้ว เรายังมองไกลไปถึงตลาดต่างประเทศด้วย” นายวันชัยระบุ








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"เวนส์เดย์ เอพริล"ดัน"มาร์ดี้"ลงเอ็มวีใช้โอกาสเปลืองสารพันไอทีประจำวันที่18เม.ย.เสิร์ฟข่าวเม้าท์แตกประจำวันที่16เม.ย.อุตฯบันเทิงไทยความท้าทายเทียบชั้นสู่ระดับโลกซิป้าลงขัน 'แอนิเมชั่นแห่งชาติ'

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive