Friday, April 23, 2010

สภาฯผ่านพ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่แล้ว

สภาฯผ่านพ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่แล้ว



คมชัดลึก :สภาฯผ่านพ.ร.บ. 3 ฉบับอย่างรวดเร็ว เหตุไม่มีฝ่ายค้านป่วน






 (24 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ซึ่งแม้ว่าในการประชุมจะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยจะมาร่วมประชุมเพียงแค่ 3 คนคือ นายประยุทธ ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายนที สุทินเผือก (กรุง วิไล) ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และนายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทยและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง แต่องค์ประชุมก็ครบ
 ปรากฏว่าเมื่อองค์ประชุมครบและนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ได้สั่งเปิดประชุม ปรากฏว่าแค่เพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมงที่ประชุมสภาฯได้พิจารณาผ่านร่างพ.ร.บ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ และร่างพ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม และร่างพ.ร.บ.เวนคืนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างทางพิเศษสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานคร ในท้องที่เขตบางเขน เขตสายไหม และเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ในวาระที่ 2 และ 3 อย่างรวดเร็ว เนื่องจากไม่มีส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านอภิปรายหรือประท้วงแต่อย่างใด จากนั้นนายชัยได้สั่งปิดประชุมเมื่อเวลา 11.50 น.
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากในช่วง 13.00 น.นายชัย ต้องไปแถลงข่าวจัดประชุมไอพียู ที่ห้องโลตัส แรงแรมเซ็นทราราแกรนด์ จึงได้สั่งปิดประชุมเร็ว








ข่าวที่เกี่ยวข้องแดงพะเยาฝ่อม็อล27มี.ค.ผวาเหตุรุนแรงกทม."เพื่อไทย"พบ"ชัย"จี้ถอนทหารพ้นสภา ที่ประชุมสภาฯผ่านพ.ร.บ.3ฉบับรวด 'เทือก'สั่งจนท.ปฎิบัติต่อผู้ชุมนุมเหมาะสม ผู้ถือหุ้นอสมทจี้เจรจาเรียกค่าตอบแทนช่อง3เพิ่ม

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive