Wednesday, November 7, 2012

'ซีเอส ล็อกซอินโฟ'บุกลำปาง เสริมความรู้คอมพ์ให้ชาวบ้านป่าเหมี้ยง

'ซีเอส ล็อกซอินโฟ'บุกลำปาง เสริมความรู้คอมพ์ให้ชาวบ้านป่าเหมี้ยง
Pic_304544 ซีเอส ล็อกซอินโฟ พาเยี่ยมดูโครงการ “SMART CLICK” แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน ที่ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง ณ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง เพื่อเสริมความรู้และทักษะด้านคอมพิวเตอร์ พร้อมติดตั้งอินเทอร์เน็ตไวไฟให้ชุมชน 6 จุด...

โครงการ SMART CLICK กิจกรรม เพื่อสังคม บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) นำโดย ศ.นพ.วงศ์กุลพัทธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการ และนายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อม 2 ภาคี หน่วยงานสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน. ใน จ.ลำปาง, สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ทั้งผู้บริหารกลุ่มอินทัช อัน ได้แก่ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด อันเป็นหนึ่งในโครงการ CSR ของกลุ่มอินทัช ที่ดำเนินการภายใต้แนวคิด “คนไทยแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง” ที่กลุ่มอินทัชเชื่อว่า ประเทศไทยจะเข้มแข็งได้ต้องมีพลเมืองที่มีคุณภาพ

การ เยี่ยมชมครั้งนี้ ได้มีการแสดงผลงานและกิจกรรมของชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง ณ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง ซึ่งถือเป็นชุมชนหนึ่งที่ทาง ซีเอส ล็อกซอินโฟ ได้เข้ามาเรียนรู้ร่วมกันกับชุมชนจนเกิดเป็นความผูกพัน และถือเป็นชุมชนแรกที่บริษัทได้เข้ามาเรียนรู้ร่วมกันอย่างจริงจัง ภายใต้แนวคิด “แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน” และสอดคล้องกับแนวความคิดเศรษฐกิจพอเพียง “เข้าถึง เข้าใจ พัฒนา” 

ทั้ง นี้ บริษัทได้พัฒนาชุมชน โดยเริ่มจากการใช้ความสามารถที่ ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีความเชี่ยวชาญทางด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงส่งผ่านออกมาเป็นการถ่ายทอดความรู้การใช้งานคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม ออฟฟิศ อาทิ Word , Excel รวมทั้งการท่องโลกอินเทอร์เน็ต ให้กับกลุ่มอาสาสมัครชุมชน อาทิ กลุ่มเยาวชน กลุ่มผู้นำ กลุ่มแม่บ้าน และเพื่อให้เพียงพอและรองรับการขยายตัวของชุมชนในเรื่องของการเรียนรู้ของ นักเรียนภายในโรงเรียน, การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (โฮมสเตย์) บริษัทจึงติดตั้งอินเทอร์เน็ตไวไฟ 6 จุด พร้อมทั้งอบรมการใช้งาน และการดูแลรักษาอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานให้กับชาวบ้านในชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive