Thursday, November 8, 2012

เดอะแวลลูฯ-พานาโซนิคจับมือทำตลาดโน้ตบุ๊กพันธุ์อึด "TOUGHBOOK"​

เดอะแวลลูฯ-พานาโซนิคจับมือทำตลาดโน้ตบุ๊กพันธุ์อึด "TOUGHBOOK"​
Pic_304694 พานาโซนิค จับมือเป็นพันธมิตรกับ เดอะแวลลู ซิสเต็มส์ ร่วมกันทำตลาดโน้ตบุ๊กประเภทสมบุกสมบัน ประเดิม CF-SX2 สำหรับวิศวกรขาลุย น้ำหนักเบา แบตอึด 14 ชม. แถมรองรับ 3G พร้อมจับกลุ่มภาครัฐ-เอกชนไทยย้ำเป็นตลาดเป้าหมายของภูมิภาคอาเซียน...

นาย เอมอส ทีโอ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ทัฟบุ๊ก เอเชีย พานาโซนิค ซิสเต็มส์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า พานาโซนิค ทัฟบุ๊ก "TOUGHBOOK" คือ คอมพิวเตอร์พกพา แล็บท็อป และแท็บเล็ต ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในงานที่ต้องการความทนทาน สมบุกสมบัน โดยเน้นไปที่ประสิทธิภาพในการทำงานเป็นหลัก และมีส่วนสำคัญที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานภาคสนามองค์กรธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตั้งแต่ปี 2539 ด้วยการออกแบบอุปกรณ์มาให้เหมาะกับผู้ที่ต้องทำงานนอกสถานที่ และอยู่ในสายงานที่มีความสำคัญ ไม่สามารถผิดพลาดได้ โดยให้ความมั่นใจทั้งด้านความปลอดภัย ระบบการจัดการส่วนตัวภายในเครื่อง และความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายที่เหนือกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไป โดยประเทศไทยถือเป็นหนึ่งเป้าหมายสำคัญในภูมิภาคนี้ที่พานาโซนิคต้องการทำ ตลาด TOUGHBOOK เนื่องจากเห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจ และมีหลายหน่วยงานและองค์กรที่ต้องทำงานภาคสนาม

ผจก.ทั่ว ไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ทัฟบุ๊ก เอเชีย พานาโซนิค ซิสเต็มส์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวต่อว่า ในตลาดโน้ตบุ๊กประเภทสมบุกสมบัน พานาโซนิคมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 60% ถือเป็นผู้นำ แต่สำหรับประเทศไทยเรายังใหม่ต่อตลาดมากๆ พานาโซนิคจึงมัั่นใจว่าการจับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัทเดอะแวลลู ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) จะช่วยให้พานาโซนิคสามารถขยายตลาดให้กับทัฟบุ๊ก ขึ้นไปสู่แบรนด์ที่ชาวไทยนึกถึงทุกครั้งที่มองหาโน้ตบุ๊กสายพันธุ์อึด ที่ตอบสนองการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย และการทำงานแบบโมบายล์คอมพิวติ้งได้อย่างแท้จริง ด้วยเชี่ยวชาญและการเป็นผู้นำด้านไอทีโซลูชั่นแบบครบวงจรของเดอะแวลลูฯ พร้อมด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และศูนย์บริการหลังการขายมาตรฐาน และฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พานาโซนิครุกตลาดได้อย่าง มีประสิทธิภาพ

นายอามอส กล่าวอีกว่า จากความต้องการของกลุ่มธุรกิจในปัจจุบัน ทำให้เกิดการทำงานในรูปแบบโมบายล์ออฟฟิศมากขึ้นเรื่อยๆ คนทำงานจำเป็นต้องประชุม พูดคุยงานนอกสถานที่มากขึ้น พานาโซนิคทัฟบุ๊ก รุ่น CF-SX2 จึงได้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการทำงานกลางแจ้ง หรือ นอกสถานที่ของคนทำงานยุคนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่ใช้ในระดับองค์กร แบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานเป็นพิเศษ เหมาะกับการใช้งานกึ่งธุรกิจและสมบุกสมบัน แข็งแกร่ง ทนทาน แต่น้ำหนักเบาเพียง 1.2 กก.มีทัชแพดทรงกลมที่มีประสิทธิภาพ สอดรับกับสรีระของมือ ป้องกันแรงกระแทกจากการตกจากความสูง 76 ซม.ทนต่อแรงกดได้ถึง 100 กก. มาพร้อมเทคโนโลยีโพรเซสเซอร์ อินเทล 3rd Generation Core i5-3320M หน่วยความจำ DDR3 ขนาด 4  GB ฮาร์ดดิสก์ 250GB รองรับไวไฟ 802.11a/b/g/n และบลูทูธ ช่องยูเอสบี 3 ช่อง และช่องเอสดีการ์ด มีดีวีดีไดร์ฟในตัว พร้อมระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 และ สามารถอัพเกรดเป็นวินโดวส์ 8 ได้

ด้าน นายธงชัย พรรควัฒนชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทเดอะแวลลู ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ทัฟบุ๊กที่โดดเด่น อันมีความต่างไปจากโน้ตบุ๊กแบบอื่นๆ ในท้องตลาด 10-20 ปีก่อนเราอาจจะเห็นสินค้ากลุ่มมาตรฐานทางการทหาร ที่มีขนาดใหญ่ เทอะทะ น้ำหนักมาก มีโปรแกรม หรือ แอพพลิเคชั่นให้ใช้ไม่มาก แต่ทัฟบุ๊กจะเป็นการสร้างตลาดใหม่ๆ และช่วยให้เดอะแวลลูฯ มีสินค้าหลากหลายไว้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วนมากขึ้น โดยระยะแรก จะมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหา หรือมีแนวโน้มที่จะใช้สินค้าประเภทนี้ หรือ กลุ่มที่เคยใช้งานทัฟบุ๊กมาก่อน เช่นกลุ่มโทรคมนาคม กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มปิโตรเลียม และโรงงานต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายของเดอะแวลลูฯ ที่มีทั่วประเทศ ทั้งนี้จะมีการศึกษาแนวโน้มความต้องการของตลาดก่อน จากนั้นจึงค่อยๆ ขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มอื่นๆ ต่อไป

No comments:

Post a Comment

Blog Archive