Wednesday, November 14, 2012

ซิมโฟนี่ฯ จับมือ CTH ขยายโครงข่ายความเร็วสูงทั่วประเทศ

ซิมโฟนี่ฯ จับมือ CTH ขยายโครงข่ายความเร็วสูงทั่วประเทศ
Pic_306105 ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จับมือ "ซีทีเอช" วางโครงข่ายการสื่อสารความเร็วสูงทั่วประเทศ และภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง และทริปเปิลเพลย์ และหวังผลความร่วมมือช่วยขยายโอกาสเป็นผู้นำด้านสื่อสารของภูมิภาครับการ เปิด AEC...

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ CTH กล่าวว่า ซีทีเอช ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านบรอดแบนด์ครบวงจรเจ้าแรกของประเทศ ไทย ทำให้เราต้องใช้โครงข่ายที่มีศักยภาพในการให้บริการที่สอดคล้องกับเทคโนโลยี ที่ทางซีทีเอชจะนำเสนอให้กับผู้บริโภคของเรา โดยตั้งเป้าที่จะให้บริการบรอดแบนด์แบบครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้บริการทริปเปิลเพลย์ (Triple Play) อย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทางเคเบิลทีวี อินเทอร์เน็ต ไปจนถึงการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต หรือที่รู้จักโดยทั่วไปว่า Voice Over IP  ทั้งนี้การให้บริการ Triple Play ดังกล่าวนั้นจะต้องใช้โครงข่ายที่มีศักยภาพสูง ทั้งนี้ทางซีทีเอช เลือกใช้บริการของซิมโฟนี่ ภายใต้สัญญาความร่วมมือมูลค่า 142.9 ล้านบาทภายในระยะเวลา 3 ปี

ประธาน กรรมการบริหาร ซีทีเอช กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น เป็นผู้ดำเนินการด้านโครงข่ายเพราะมีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน ประกอบกับแผนการวางโครงข่ายและการให้บริการหลังการขายของซิมโฟนี่ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของซีทีเอชในการให้บริการที่เน้นคุณภาพและต่อ เนื่องไม่ขาดตอนแก่ผู้บริโภค ที่ต้องอาศัยการบริหารจัดการอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางซิมโฟนี่ก็ตอบโจทย์การดำเนินงานของเราและได้ให้สัญญากับเราเป็นอย่าง ดี ซีทีเอชเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันดำเนินธุรกิจกับซิมโฟนี่ในครั้งนี้จะเป็น การยกระดับการให้บริการ และเป็นการแสดงถึงความพิถีพิถันตลอดจนความมุ่งมั่นในการเลือกสิ่งที่ดีที่ สุดมานำเสนอต่อลูกค้าของซีทีเอช

ด้าน นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงสัดส่วนการเติบโตของบริษัทว่า ซิมโฟนี่มีอัตราการเติบโตที่ดีมากในปีนี้ เราได้ขยายโครงข่ายสื่อสารความเร็วสูงอย่างต่อเนื่อง รายได้รวมของบริษัทมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 15 % หรือ ประมาณ 800 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่มีรายได้ประมาณ 706 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 3 ปีนี้ได้อยู่ที่ประมาณ 600 ล้านบาท  อีกทั้งในปีนี้เรายังมีแผนการขยายพื้นที่การให้บริการไปยังจังหวัดเศรษฐกิจ หลักๆ ในอีก 10 จังหวัด อาทิ ชลบุรี เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต สงขลา เป็นต้น และมีการขยายโครงข่ายบริการไปยังต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย กัมพูชา ลาวและพม่า ซึ่งด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการบริษัทฯ จะสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

กก.ผจก.บ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น กล่าวต่อว่า ความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจสื่อสารอยู่ที่ความสามารถด้านการให้ บริการลูกค้าแบบ Premium ซึ่งเป็นการมอบความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้าตั้งแต่การออกแบบบริหารโครงข่าย ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละองค์กร รวมถึงการติดตั้งวงจรให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว และการบริการหลังการขายที่มีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญดูแลวงจรทุกวันตลอด 24 ชม. เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ได้อย่างทันท่วงทีและเพื่อความต่อเนื่องในการใช้งานให้ธุรกิจของลูกค้า ดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง และนี่จึงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ซิมโฟนี่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทเคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีทีเอช (CTH) ในการเลือกใช้บริการโครงข่ายสื่อสารความเร็วสูงของบริษัทฯ เพื่อเชื่อมต่อความต้องการทางธุรกิจและช่วยให้ซีทีเอช ได้ขยายสัญญาณโทรทัศน์เคเบิลทีวี ไปครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ”

นาย กรัณย์พล กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทั้งซิมโฟนี่และซีทีเอชจะเปรียบเสมือนพันธมิตรที่พร้อมจับมือร่วม พัฒนาระบบการสื่อสารเพื่อก้าวไปสู่ผู้นำในตลาดเทคโนโลยีและการสื่อสาร โดยเราเองก็มีความต้องการที่จะขยายโครงข่ายเพื่อเพิ่มพื้นที่การให้บริการใน ส่วนภูมิภาคให้มากขึ้น สำหรับบริการภายในประเทศ  ส่วนซีทีเอชก็จะสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจมีแผนจะเพิ่มฐานสมาชิกสู่ 10 ล้านรายภายในปี 2558 ได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน บริษัทเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ที่จะมีการออกใบอนุญาตทีวีดิจิตอล หรือ 3G-4G จะทำให้คนไทยได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และซิมโฟนี่จะเป็นตัวกลางที่ส่งผ่านบริการต่าง ๆ ไปบ้านเรือนทั่วประเทศไทยผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสง ที่มีความมั่นคงเชื่อถือได้ 

"ความร่วมมือกับซีทีเอชยังสอดคล้องกับ แผนการขยายโครงข่ายเพื่อเชื่อมโยงไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วยจากนี้การ ขยายตัวทางภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศรวมถึงการเปิดเสรีทางการค้าใน ภูมิภาคอาเซียน (AEC) จะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและการสื่อสารในภูมิภาคนี้ ซึ่งส่งผลดีกับสำหรับธุรกิจของเราและช่วยผลักดันเป้าหมายของบริษัทของ ซิมโฟนี่ที่หวังจะเป็นผู้นำและ HUB แห่งการสื่อสารในภูมิภาคนี้เพื่อส่งเสริมและยกระดับกิจการโทรคมนาคมของไทย ให้ทัดเทียมนานาประเทศภายในปี 2558 ล่าสุดได้ลงทุนประมาณ 100 ล้านบาทสำหรับศูนย์สำรองแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร โดยจะใช้ในการเป็นศูนย์ดูแลลูกค้านิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในภาคตะวันออก และเป็นศูนย์สำรองกรณีเกิดภัยพิบัติ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าแม้มีภัยธรรมชาติแต่บริการยังใช้ต่อได้” กก.ผจก.บ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น กล่าว

No comments:

Post a Comment

Blog Archive