Tuesday, May 25, 2010

พันธุ์ทิพย์ลูกค้าหด สะเทือนรายได้กว่า20ล.

พันธุ์ทิพย์ลูกค้าหด สะเทือนรายได้กว่า20ล.

เปิดให้บริการ 2 วันแรก หลังปิด 10 วัน เผยลูกค้าเดินน้อยกว่าช่วงปกติ 50% เล็งจัดลดราคาทั้งศูนย์ฯ เรียกลูกค้า พร้อมลดค่าเช่าพื้นที่ พยุงรายจ่ายผู้ประกอบการ ล่าสุดร่วมมือ จุฬาฯ ให้ร้านค้าที่ได้รับผลกระทบใช้ ดิจิตอลเกตเวย์ ขายสินค้าโดยไม่เสียค่าเช่า...เมื่อวันที่ 25 พ.ค.นายวิษณุ หวังวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำ ต้องปิดให้บริการประมาณ 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-23 พ.ค. ที่ผ่านมา จากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ร้านค้าและผู้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์ฯ สูญเสียรายได้หลายสิบล้านบาทต่อวัน ต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค.ที่เริ่มมีการชุมนุมทางการเมือง ทำให้ยอดขายภายในศูนย์ลดลงมากกว่า 50% แม้บริษัทฯ จะมีรายได้จากการเปิดให้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์ฯ แต่ก็มีการปรับลดค่าเช่าพื้นที่เดือนเม.ย.ลงกว่า 30% เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นในเดือนพ.ค.ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยคาดว่าจะมีการประกาศปรับลดค่าเช่าพื้นที่ต่อเนื่องแม้รายได้สาขาประตูน้ำจะลดลง แต่เรายังมีรายได้จากสาขาอื่นๆ โดยเฉพาะสาขาตะวันนาและบางกะปิที่มีรายได้เพิ่มขึ้น เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะฟื้นตัวได้เร็ว แม้ความต้องการซื้อจะเริ่มอิ่มตัว แต่พฤติกรรมการใช้และความต้องการเปลี่ยนสินค้าไอทียังทำให้ตลาดเติบโตได้อีกมาก ขณะที่สถานการณ์ต่างๆ อาจทำให้รายได้ของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 2 ลดลง 10-20 ล้านบาท นายวิษณุ กล่าวนายวิษณุ กล่าวต่อว่า จากการเปิดให้บริการของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ฯ ประตูน้ำ พบว่ามีประชาชนเร่ิมกลับมาใช้จ่ายและใช้บริการสาขาดังกล่าวประมาณ 50% ของช่วงเวลาปกติ หรือจำนวน 1-2 หมืื่นคน เนื่องจากยังคงมีความต้องการสินค้าไอที ทั้งยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตในปัจจุบัน กลุ่มการเรียนการศึกษา การเปิดตัวของเทคโนโลยีหรืออุปกรณ์ใหม่ รวมถึง ราคาที่ปรับลดลง ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการซื้อหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ส่วนความกังวลว่าลูกค้าจะไม่เดินทางมาซื้อสินค้าที่สาขาประตูน้ำเนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงนั้น ตนมองว่าจะไม่เกิดกรณีดังกล่าว เพราะจากการเปิดให้บริการในวันที่ 24 พ.ค.ก็พบว่ามีลูกค้าค่อนข้างหนาตา อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เตรียมจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประกอบการ ด้วยการลดราคาสินค้าทั้งศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ สาขาประตูน้ำ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานร้านค้าและผู้ประกอบการภายในศูนย์ฯ เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าซื้อสินค้าราคาถูกและช่วยผู้ประกอบการระบายสินค้าทั้งนี้ในส่วนของดิจิตอลเกตเวย์ เริ่มเปิดให้บริการตามปกติเมื่อวันที่ 24 พ.ค. โดยตัวอาคารได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย เป็นผลจากการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลอาคารอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการหรือร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย ได้ใช้พื้นที่ว่างภายในดิจิตอลเกตเวย์รวมกว่า 3,000 ตารางเมตร สำหรับค้าขาย คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือร้านค้าได้มากกว่า 100 ร้าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายราว 2 สัปดาห์

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive