Wednesday, May 5, 2010

วชช.แม่ฮ่องสอนสร้างบริษัทจำลองฝึกนศ.รับงานไอทีแบบครบวงจร

วชช.แม่ฮ่องสอนสร้างบริษัทจำลองฝึกนศ.รับงานไอทีแบบครบวงจร



คมชัดลึก :นายคมสัน คูสินทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน (วชช.แม่ฮ่องสอน) กล่าวว่า จากการที่ วชช.แม่ฮ่องสอนจัดสร้างอาคารศูนย์ไอซีทีชุมชนหมอกใหม่ ซึ่งจะเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งหมดให้แก่นักศึกษานั้น






 ขณะนี้ประสานงานไปยังสำนักงานจัดหางานจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อจัดทำโครงการจัดตั้งบริษัทจำลองให้นักศึกษารับทำงานด้านไอทีแบบครบวงจร โดยจะรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ 20 คน
 "ทั้งนี้รูปแบบการดำเนินงานนั้น สำนักงานจัดหางานจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะเป็นผู้จัดหางาน และส่งมาให้นักศึกษาเป็นผู้ดำเนินงานผลิต โดยจะรับงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น งานพิมพ์ งานกราฟิก เป็นต้น รวมถึงจะเปิดรับงานจากประชาชนทั่วไปที่เข้ามาติดต่อยังบริษัทจำลองโดยตรงเองอีกด้วย การเปิดบริษัทจำลองในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการฝึกการทำงานด้านบริหารธุรกิจ และเป็นการฝึกงานด้านไอทีที่หลากหลายให้แก่นักศึกษา" นายคมสัน กล่าว
 นายคมสัน กล่าวต่อว่า ส่วนหลักสูตรเกษตรอินทรีย์ที่เปิดสอนให้แก่นักศึกษาในหน่วยจัดการศึกษาอำเภอปาย ตั้งแต่ปี 2551 นั้น โครงการดังกล่าวสร้างผลผลิตทางการเกษตรได้ในระดับหนึ่ง โดยส่วนที่ประสานกับบริษัทเอกชน เพื่อส่งผลผลิตให้นั้นยังไม่สามารถจัดส่งให้บริษัทเอกชนได้ เนื่องจากจำนวนผลผลิตและขนาดไม่ตรงตามที่ต้องการ ซึ่งจะต้องมีการพัฒนาผลผลิตและหาเครือข่ายกลุ่มนักศึกษาเข้าร่วมหลักสูตรต่อไป ทั้งนี้ช่วงแรกมีการส่งผลผลิตที่ได้ให้แก่บริษัทเอกชน แต่ส่งได้เพียง 200 กิโลกรัมต่อสัปดาห์เท่านั้น ไม่คุ้มกับต้นทุนค่าขนส่ง ดังนั้นจึงหยุดส่งชั่วคราว ส่วนผลผลิตที่ได้ขณะนี้นักศึกษานำมาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว ร้านอาหาร และโรงพยาบาลใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ปัจจุบันการท่องเที่ยวใน อ.ปาย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนการผลิตเพื่อส่งให้ภาคเอกชนนั้น วชช.แม่ฮ่องสอนจะเร่งดำเนินการต่อไป โดยจะจัดการอบรมเกษตรอินทรีย์ระยะสั้นขึ้นอีกในปลายเดือนพฤษภาคม 2553 นี้








ข่าวที่เกี่ยวข้องเลื่อนกิจกรรม-อีเวนท์ห่วงวุ่นวายเดินทางไม่สะดวกสารพันไอทีประจำวันที่4เม.ย.แทมมี่ซิวหญิงคู่
หวดมอนซอนเสาร์ที่ 3 เมษายน 2553


แทมมี่สุดเจ๋ง
ลิ่วชิงหญิงคู่
ศึกมอนซอน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive