Sunday, May 9, 2010

ปธ.บอร์ดแย้ม ไม่กดดันการเมืองภายในซิป้า

ปธ.บอร์ดแย้ม ไม่กดดันการเมืองภายในซิป้า

นายจีรศักดิ์ พงษ์พิษณุพิจิตรประธานบอร์ดซิป้าแจง 11 พ.ค.53 รู้ชื่อผู้ผ่านเข้ารอบผอ.ซิป้า ยอมรับ หน่วยงานมีการเมืองภายในแทรก แต่โดยส่วนตัวไม่กดดัน เปรยหากผู้เข้ารอบไม่เวิร์ค อาจเปิดรับสมัครใหม่ ขณะที่มีข่าวลือสะพัดว่า นายรอมและนาวาตรีวุฒิพงศ์ เข้ารอบ...นายจีรศักดิ์ พงษ์พิษณุพิจิตร ประธานคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยจำนวนและรายชื่อของผู้ผ่านเข้ารอบ ในการแสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมาได้ เนื่องจากต้องรอการประชุมบอร์ด แต่ต้องมีผู้ผ่านการเข้ารอบอย่างน้อย 2 คน อย่างไรก็ตาม บอร์ดซิป้าจะเปิดเผยรายชื่อผู้ผ่านการเข้ารอบในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เพื่อให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค.53 ประธานบอร์ด ซิป้า กล่าวต่อว่า หลังจากประกาศรายชื่อผู้ผ่านการเข้ารอบแล้ว จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ และจะเปิดให้ผู้เข้ารอบแสดงวิสัยทัศน์อีกครั้งต่อหน้าบอร์ด และเชิญตัวแทนจากสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ เข้าร่วมฟังด้วย แต่ยังไม่ได้กำหนดวันและเวลาที่แน่นอน เพราะต้องรอสรุปการประชุม และต้องรอให้บอร์ดแต่ละรายพร้อมเข้าร่วมฟัง ถ้าเป็นไปได้  อย่างไรก็ตาม หากผู้ผ่านการเข้ารอบ มีเรื่องที่ขัดต่อคุณสมบัติของตำแหน่งผอ.ซิป้า บอร์ดก็จะพิจารณาตรวจสอบอย่างละเอียด หากขาดคุณสมบัติจริง ก็จะเปิดรับสมัครใหม่ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนคุณสมบัติต่อไป    
****************************นายรอม หิรัญพฤกษ์นายจีรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ซิป้ามีปัญหาการเมืองภายในเข้ามาเกี่ยวข้องกับการรับสมัครผอ. แต่โดยส่วนตัวไม่ได้กดดันแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่า ทุกหน่วยงานก็มีด้วยกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับวิธีการจัดการของบอร์ดแต่ละหน่วยงาน  
***********************นาวาตรี วุฒิพงศ์  พงศ์สุวรรณรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเดียวกันมีเสียงวิพากวิจารณ์จากคนในวงการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแสดงวิสัยทัศน์รอบนี้ คือ นายรอม หิรัญพฤกษ์ และนาวาตรี วุฒิพงศ์  พงศ์สุวรรณ 


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive