Saturday, May 1, 2010

เอไอเอสผนึกโนเกียรุกสมาร์ทโฟน

เอไอเอสผนึกโนเกียรุกสมาร์ทโฟน



คมชัดลึก :ตลาดสมาร์ทโฟนยังแรง คาดปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 40-45% ล่าสุดเอไอเอสผนึกโนเกีย เปิดตัว N900 ชูระบบคอมพิวเตอร์บนมือถือ เจาะกลุ่มลูกค้าไฮ-เอ็น








 นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวถึงทิศทางตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2553 ว่า ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายปี 2552 และจากยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ ทำให้มองว่าตลาดสมาร์ทโฟนจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 40-45% ซึ่งเป็นประมาณการที่เพิ่มขึ้นจากเมื่อช่วงต้นปีที่คาดว่าจะเติบโต 20-25% ส่วนปริมาณการใช้งานข้อมูลคาดว่าจะเติบโตถึง 100%
 ล่าสุดเอไอเอสร่วมมือกับบริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโนเกีย N900 ซึ่งเป็นมือถือเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่ลูกค้าเอไอเอสจะได้สัมผัสประสบการณ์คอมพิวเตอร์บนมือถือและใช้งานแพ็กเกจข้อมูลบนเครือข่ายคุณภาพที่เชื่อถือได้ และนอกจากจะเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของบริษัทบนแนวคิดระบบนิเวศของโลกสื่อสาร หรือ อีโค-ซิสเต็ม อีกด้วย
 ทั้งนี้โนเกีย N900 วางจำหน่ายในราคาเครื่องละ 20,900 บาท โดยลูกค้าเอไอเอสจะได้รับสิทธิ์ในการซื้อแพ็กเกจจีพีอาร์เอสและเอจแบบไม่จำกัดจำนวน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ในราคาเดือนละ 900 บาท หลังจากนั้นจะเป็นแพ็กเกจปกติของเอไอเอส วางจำหน่ายที่เอไอเอส ช็อป เซเรเนดคลับ และร้านเทเลวิซ ทุกสาขาทั่วประเทศ
 ด้าน น.ส.นนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า การร่วมมือกับเอไอเอสครั้งนี้จะเป็นช่องทางการเจาะกลุ่มลูกค้าไฮ-เอ็นช่องทางหนึ่ง เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจาก N900 เป็นวิวัฒนาการจากโนเกียอินเทอร์เน็ตแทบเล็ต ซึ่งทำงานได้แบบเดียวกับใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ทำงานบนระบบปฏิบัติการ เมโม 5 ใหม่เพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นได้ในเวลาเดียวกัน พร้อมกับการใช้ประโยชน์สูงสุดจากฟีเจอร์ต่างๆ ของโทรศัพท์มือถือและหน้าจอระบบสัมผัส








ข่าวที่เกี่ยวข้องเทสโก้จับมือเอไอเอสดันซิมใหม่รุกมือถืออัยการจ่อยื่นศาลออกหมายบังคับคดียึด4.6หมื่นล.แม้วเสิร์ฟข่าวเม้าท์แตกประจำวันที่8มี.ค.เอไอเอสให้ 20 ล.หนุนลีกภูมิภาคภักดีชี้ยึดทรัพย์ทักษิณเข้าคลังไม่เกี่ยวปปช.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive