Thursday, May 20, 2010

เผยแฮ็คเกอร์จีนขโมยโปรแกรมคุมพาสเวิร์ดกูเกิ้ล

เผยแฮ็คเกอร์จีนขโมยโปรแกรมคุมพาสเวิร์ดกูเกิ้ล



คมชัดลึก :นิวยอร์กไทมส์เปิดเผยว่าแฮ็คเกอร์จีนขโมยโปรแกรมคุมพาสเวิร์ดของกูเกิ้ล






หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ รายงานเมื่อวานว่า แฮ็คเกอร์กลุ่มหนึ่งได้ขโมยโปรแกรมที่ใช้ควบคุมระบบพาสเวิร์ด ที่ควบคุมการเข้าถึงบริการส่วนใหญ่ของบริษัท กูเกิ้ล อิงค์ ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านการค้นหาในโลกออนไลน์ ในช่วงที่บริษัทถูกแฮ็คเกอร์โจมตีเมื่อปลายปีที่แล้ว
เนื้อหาในนิวยอร์กไทมส์ ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับการเจาะระบบการรักษาความปลอดภัยของกูเกิ้ล ซึ่งเรื่องดังกล่าวนำไปสู่กรณีพิพาททางการเมืองระหว่างกูเกิ้ลกับรัฐบาลจีน รวมทั้งเรื่องการเซ็นเซอร์อินเตอร์เน็ต หลังจากที่กูเกิ้ลพบว่า ต้นทางของการแฮ็คดังกล่าว อยู่ในจีน
ไทมส์อ้างว่า ได้ข้อมูลดังกล่าวมาจากคนที่รู้เรื่องการสอบสวนโดยตรง ปัจจุบัน กูเกิ้ลปฏิเสธที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลล่าสุดที่ไทมส์นำออกเปิดเผย แต่ได้ย้ำคำยืนยันเดิมของบริษัทที่บอกว่า ในการโจมตีเมื่อปีที่แล้ว แฮ็คเกอร์ไม่สามารถนำเอาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการอีเมลของกูเกิ้ลออกไปได้
สำหรับโปรแกรมควบคุมระบบพาสเวิร์ด ที่ไทมส์รายงานว่าถูกขโมยออกไปได้นั้น มีชื่อว่าไกอา โดยนอกจากอีเมลแล้ว ไกอายังควบคุมระบบการเข้าถึงบริการออนไลน์อื่นๆที่กูเกิ้ลขายให้กับภาคธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล และโรงเรียนต่างๆด้วย








ข่าวที่เกี่ยวข้องกมธ.สหรัฐไต่สวนกรณีขัดแย้งกูเกิ้ลกับจีนสื่อจีนวิจารณ์กูเกิ้ลผิดพลาดย้ายฐานไปฮ่องกงเอ็นจีโอเต้นกูเกิ้ลแก้แผนที่เขมรกินแดนเขาพระวิหารผู้เข้าชมเว็บเฟซบุ๊คแซงหน้ากูเกิ้ลในสหรัฐเป็นครั้งแรก อียูขอให้กูเกิ้ลชี้แจงข้อกล่าวหาผูกขาดตลาด

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive