Friday, May 14, 2010

เอเซอร์พลิกกลยุทธ์ ส่งโน้ตบุ๊กบางเฉียบเรียกลูกค้า

เอเซอร์พลิกกลยุทธ์ ส่งโน้ตบุ๊กบางเฉียบเรียกลูกค้า

ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ปรับการทำตลาด พร้อมจัดโรดโชว์เดินสายทั่วประเทศ ตั้งเป้าจำหน่ายพีซีและโน้ตบุ๊ก 1 ล้านเครื่อง ไม่ห่วงม็อบกระทบธุรกิจค้าปลีก เชื่อตลาดรวมยังเติบโตได้ต่อเนื่อง...นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด เอเซอร์คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ประกาศพลิกโฉมออกแบบผลิตภัณฑ์ตระกูลแอสไปร์ เพื่อเข้าถึงการใช้งานซีรีส์ใหม่ดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมประสิทธิภาพสูงสุดด้วยเทคโนโลยีจากบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มความหลากหลายและตอบสนองความต้องการผู้ใช้ ด้วยผลิตภัณฑ์แอสไปร์ ไทม์ไลน์ เอ็กซ์ (Aspire TimelineX) เจาะตลาดโน้ตบุ๊กหรูบางเฉียบจากความร่วมมือของเอเซอร์และอินเทล ทำให้บริษัทฯประสบความสำเร็จอย่างมาก และครองอันดับหนึ่งคอมพิวเตอร์ทั่วโลก ส่วนตลาดประเทศไทย เอเซอร์มีอัตราการเติบโตด้านรายได้รวม ทั้งตลาดโน้ตบุ๊กและพีซีประมาณ 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริษัทฯมั่นใจว่า ในปีนี้เอเซอร์จะมีการเติบโตที่ดีจากการทำตลาดและโปรโมชันใหม่ รวมถึงโปรเจคต่างๆ ที่บริษัทฯ​ เตรียมนำเสนอสู่ผู้บริโภคภายในปีนี้ด้านนายนิธิพัทธ์ ประวีณวงค์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การทำตลาดในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้ายอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและพีซีไว้ที่ 1 ล้านเครื่อง โดยปีที่ผ่านมา บริษัทฯจำหน่ายได้ประมาณ 7 แสนเครื่อง การตั้งเป้ายอดจำหน่ายครั้งนี้ เชื่อว่าสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่จะมีกำลังซื้อมากขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์ในปัจจุบันจะกระทบต่อการค้าปลีก แต่ภาพรวมตลาดเอเซอร์ทั่วประเทศยังสามารถทำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง จากปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และเชื่อว่าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และการปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งนี้ จะทำให้ยอดขายของเอเซอร์เติบโตเป็นอย่างดี นอกจากนี้ บริษัทฯยังทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อทำตลาดและจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั่วประเทศอีกด้วย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive