Saturday, May 22, 2010

ม็อบช่วยหนุนยอดโทรส่งข้อมูลผ่านมือถือพุ่งเร่งเพิ่มช่องสัญญาณ

ม็อบช่วยหนุนยอดโทรส่งข้อมูลผ่านมือถือพุ่งเร่งเพิ่มช่องสัญญาณ



คมชัดลึก :ค่ายมือถือชี้เหตุชุมนุมทางการเมือง กระตุ้นปริมาณการโทร หันส่งเอสเอ็มเอส-ข้อมูลผ่านโทรศัพท์สูงขึ้นมาก ไม่หวั่นถูกบล็อกสัญญาณเร่งขยายโครงข่าย






 นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า ปริมาณการใช้งานโทรศัพท์มือถือช่วงสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่ชุมนุม เช่น ราชประสงค์ มียอดโทรออกหรือวอยซ์ เพิ่มขึ้นราว 50% เช่นเดียวกับการใช้งานด้านดาต้าหรือการรับส่งข้อมูลผ่านมือถือ ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ พบว่าเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว และเติบโตถึง 400% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยคอนเทนท์ที่เติบโตมาก จะเป็นคอนเทนท์ข่าว
 "ส่วนเรื่องของการบล็อกสัญญาณนั้น หากภาครัฐขอความร่วมมือมา เอไอเอสก็พร้อมปฏิบัติตาม แต่ ณ วันนี้ยังไม่ได้มีการขอความร่วมมือ อย่างไรก็ตามจากการที่มีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ก็อาจเป็นไปได้ที่ทำให้มีการโทรยากในบางช่วง" นายสมชัยกล่าว
 ด้านนายเกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มการตลาด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ปริมาณการใช้มือถือในบริเวณที่มีการชุมนุมพุ่งสูงขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติมาหลายวันแล้ว โดยดีแทคได้เพิ่มช่องสัญญาณอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องของการบล็อกสัญญาณโทรศัพท์มือถือในช่วงนี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ เท่าที่ผ่านมาก็ไม่ได้รับการติดต่อจากภาครัฐแต่อย่างใด  
 นายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์ รองผู้อำนวยการธุรกิจพรีเพด บริษัท ทรูมูฟ จำกัด กล่าวว่า ปริมาณการใช้งานมือถือตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการใช้งานประเภทโซเชียล เน็ตเวิร์กกิ้งบนมือถือ ทั้งทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก ที่มาแรง และคนนิยมที่จะใช้แอพพลิเคชั่นประเภทนี้ในการบอกเล่าข่าวสารเพิ่มขึ้น ในช่วงของการชุมนุมทางการเมือง








ข่าวที่เกี่ยวข้องปณท-เอไอเอสเชื่อมออนไลน์เรียลไทม์คาดคนมีสีเกี่ยวบึ้มธ.กรุงเทพจอมทองเชียงใหม่ ปาระเบิดร้านมือถือตลาดอ.สันกำแพง ฆ่าเปลือยนศ.สาวปี3วิศวะลาดกระบังหมกอพาร์ทเม้นท์ของฟรีไม่มี...อย่าโลภ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive