Monday, May 31, 2010

อินเทล เดินหน้าออกซีพียูโน้ตบุ๊คบางเบาพิเศษ

อินเทล เดินหน้าออกซีพียูโน้ตบุ๊คบางเบาพิเศษ

ด้วยอินเทล คอร์ 2010 โพรเซสเซอร์ ที่มีเทคโนโลยีการผลิต 32 นาโนเมตร เพื่อแล็ปท็อปรุ่นใหม่ที่บาง 0.8-1 นิ้ว หรือบางกว่าเดิมถึง 32% และเบากว่าแล็ปท็อปแบบเก่า 1-2 ปอนด์ แต่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 32%... ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ล่าสุดเปิดตัว อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์  (Intel Core processors) รุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อยอดของโพรเซสเซอร์ตระกูลคอร์สู่อัลตร้าทิน แล็ปท็อป เพื่อรองรับแล็ปท็อปแบบบางเฉียบมีรูปแบบทันสมัยมากยิ่งขึ้น ให้ผู้ใช้งานมีความคล่องตัวสามารถพกพาไปไหนได้สะดวกด้วยความหนาไม่ถึง 1 นิ้ว และน้ำหนักเบาเพียง 2-5 ปอนด์เท่านั้น ให้ประสิทธิภาพเยี่ยม ในขณะที่กินไฟต่ำ และมีอายุการใช้งานแบตเตอร์รี่ยาวนานขึ้น
รายงานข่าวแจ้งว่า อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีอิสระ ด้วยพื้นฐานการผลิตจากเทคโนโลยีการผลิต 32 นาโนเมตร โพรเซสเซอร์ตัวใหม่ของอินเทลนี้มีขนาดเล็กลงถึง 321% และมีประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 322% โดยทั้งหมดนี้มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบา ออกแบบ บางเบาทันสมัย นอกจากนี้ โพรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดนี้ยังกินไฟน้อยลงกว่า 15% ส่งผลให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานไม่มีใครเทียบได้นายมูลี่ อีเดน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกลูกค้ากลุ่มพีซี บ.อินเทล กล่าวว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองหาแล็ปท็อปที่มีสมรรถนะสูง และมีการออกแบบที่ทันสมัย โดยอินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ 2010 แบบอัลตร้า-โลว์ โวลเทจ ในอัลตร้าติน แล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้ ได้รวมจุดเด่นทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้แล็ปท็อปสามารถออกแบบมาให้บางเฉียบ และประสิทธิภาพที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคได้
รอง ปธ.และผจก.ทั่วไปกลุ่ม พีซี บ.อินเทล กล่าวต่อว่า ด้วยความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการผลิต Hi-k metal gate ในระดับ 32 นาโนเมตร ประกอบกับความก้าวหน้าในการออกแบบ ส่งผลให้แล็ปท็อปมีประสิทธิภาพเร็วขึ้น เบา และบางกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังกินไฟต่ำด้วย ไม่เพียงแค่ตัวแล็ปท็อปเท่านั้นที่สามารถพกพาได้สะดวกมากขึ้น แต่ชิปประมวลผลภายในเครื่องรุ่นล่าสุดนี้ ยังตอบสนองต่อการทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น และเวลาที่ใช้รอเครื่องประมวลผลลดน้อยลงอีกด้วย    รายงานข่าวแจ้งต่อว่า นอกจากนี้โพรเซสเซอร์บางรุ่นยังมีเทคโนโลยีที่โดดเด่น คือ อินเทล เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี4 (Intel Turbo Boost Technology) ที่ทำให้คอมพิวเตอร์ ปรับระดับการทำงานให้ตรงต่อความต้องการได้โดยอัตโนมัติ เมื่อต้องรับงานหนักการทำงานของโปรแกรมหนัก โพรเซสเซอร์จะเร่งความเร็วขึ้น และลดความเร็วลง เพื่อประหยัดพลังงานได้ในขณะที่เครื่องไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ ทำให้เครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอินเทล ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง เทคโนโลยี5 (Intel Hyper-Threading Technology) ที่มีอยู่ในอินเทล คอร์ ไอเซเว่น  (Intel Core i7) อินเทล คอร์ ไอไฟว์ (Intel Core i5) และอินเทล คอร์ ไอทรี (Intel Core i3 ) โปรเซสเซอร์ ยังช่วยทำให้เครื่องสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าจะทำงานหลายอย่างพร้อมกันก็ตาม
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า อินเทลยังนำเสนอ อินเทล เอชดี กราฟฟิก (Intel HD Graphics) เป็นตัวช่วยให้โพรเซสเซอร์ประมวลผลภาพออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และคมชัด สีสันสดใส พร้อมทั้งทำให้ภาพ และเสียงที่เกิดจากการเล่นวิดีโอไฮเดฟฟินิชั้น (HD) และออดิโอ เพลย์แบ็คนั้นราบลื่น ไม่มีสะดุดนอกจากนี้ โมบายล์ อินเทล 5 ซีรี่ย์ ชิปเซ็ต Intel 5 Series Chipset ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ถูกออกแบบมาสำหรับอัลตร้า-โลว์ โวลเทจ แล็ปท็อป ที่รองรับการทำงานอย่างสลับซับซ้อนของวิดีโอ และออดิโอต่างๆโดยเฉพาะ รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า อีกทั้งยังได้มีการปรับปรุงระบบความปลอดภัยของข้อมูล และเครื่องพีซีให้ดียิ่งขึ้น ด้วย อินเทล แอนตี้-เธฟ เทคโนโลยี (Intel Anti-Theft Technology) พร้อมกันนี้ยังสามารถป้องกันข้อมูลดิจิตอลของผู้ใช้งานได้อีกด้วย ทั้งนี้ จะมีแล็ปท็อปที่ใช้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ อาทิ เอเซอร์ อัสซุส และเลอโนโว รวมกว่า 40 รุ่น วางจำหน่ายในราคาที่หลากหลาย 

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive