Sunday, May 2, 2010

ปธ.สอบข้อเท็จจริงแปลงสัมปทานมือถือถก4มี.ค.

ปธ.สอบข้อเท็จจริงแปลงสัมปทานมือถือถก4มี.ค.



คมชัดลึก :ประธานสอบข้อเท็จจริงกรณีแปลงสัมปทานมือถือเป็นภาษีสรรพาสามิต นัดประชุม 4 มี.ค.นี้ ประกาศทำคดีตรงไปตรงมา เร่งหาตัวผู้รับผิดตามกฎหมาย






 เมื่อวันที่ 3 มี.ค. พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที )เปิดเผยภายหลังได้รับการแต่งตั้งจาก ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีไอซีที ให้เป็นประธานคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการแปลงรายได้จากค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือเป็นภาษีสรรพามิต การแก้ไขสัญญาดาวเทียม การสัมปทานโทรศัพท์มือถือ การปรับลดส่วนแบ่งรายได้และการทำสัญญาโรมมิ่ง ว่า หลังจากได้รับคำแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ตนจะเรียกประชุมคณะกรรมการฯ ซึ่งประกอบด้วยพนักงานอัยการ ตัวแทนจากบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด มหาชน (CAT) บริษัท ทีโอที สำนักงบประมาณ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และผู้เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร โดยเบื้องต้นจะนำคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มาเป็นแนวทางในการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง
 พ.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า การตรวจสอบจะเป็นไปตามข้อเท็จจริง โดยตนไม่รู้สึกกดดันอะไร เพราะที่ผ่านมาได้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ในเบื้องต้นคณะรัฐมนตรีให้เวลาการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 90 วัน โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าวในวันที่ 4 มี.ค.นี้








ข่าวที่เกี่ยวข้องปปช.ตั้ง"ภักดี"ปธ.อนุกก.ไต่สวนคดี"ทักษิณ"ต่อตร.สอบนาโอมิ แคมป์เบลล์ข้อหาทำร้ายร่างกายอีกคมเคียวคมปากกา - "ดาวแท้" ในดาวเทียม

ถ้าทำไม่ได้ประหารแจ็ค เดอะ ริปเปอร์เมืองไทยฆาตกรต่อเนื่อง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive