Thursday, May 13, 2010

พานาโซนิค รุกตลาดกล้องดิจิตอล 2010

พานาโซนิค รุกตลาดกล้องดิจิตอล 2010

เปิดตัวกล้องดิจิตอลลูมิกซ์กว่า 20 รุ่น เจาะไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ระดับโปรถึงมือใหม่ โดยมีเคน-ธีรเดช เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด 20%ใน 5 ปี … นายฮิโรทากะ มุราคามิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล พานาโซนิค ลูมิกซ์ (Lumix) และกล้องวิดีโอดิจิตอล  ถือก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ  ที่พานาโซนิคได้จัดให้มีการดำเนินกิจกรรมด้านการตลาด พร้อมกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยส่งผลให้กล้องภาพนิ่งดิจิตอล Lumix ได้รับความสนใจด้วยดี ทั้งจากการจัดแคมเปญต่างๆ อาทิ Panasonic Lumix Battle, Panasonic Lumix Friends, New Photo Culture by Panasonic Lumix ในปี 2553 นี้ พานาโซนิคเริ่มต้นทำตลาดด้วยกล้องภาพนิ่งดิจิตอล 20 รุ่น และกล้องวิดีโอดิจิตอล 7 รุ่น ที่โดดเด่นทั้งด้านฟังก์ชั่น เทคโนโลยี และการออกแบบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่กว้างมากยิ่งขึ้นซีอีโอกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ได้ชูกลยุทธ์ One Brand Ambassador, One Panasonic Image เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของภาพลักษณ์ให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยแบรนด์แอมบาสเดอร์ “เคน – ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” ที่สะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ ที่เลือกใช้เทคโนโลยีแบบชาญฉลาด และเหมาะกับรูปแบบชีวิตของตัวเอง ทำให้มั่นใจว่าจะตอกย้ำภาพลักษณ์ของ “พานาโซนิค” ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีได้อย่างแข็งแกร่งและชัดเจน รวมถึงการสร้างชุมชนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.Lumixfriend.com ถือเป็นการสร้างวัฒนธรรม และเครือข่ายการถ่ายภาพของผู้ใช้กล้องลูมิกซ์นายมุราคามิ กล่าวอีกว่า พานาโซนิคตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดกล้องดิจิตอลไว้ที่ประมาณ 20% ในเวลา 3-5 ปี ด้วยการตระตุ้นตลาดให้มีการใช้งานกล้องดิจิตอลมากขึ้น ขณะที่การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ กล้องดิจิตอลลูมิกซ์ใน 4 กลุ่มก็น่าจะทำให้ถึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เข้ามาใช้งานได้ ส่วนภาพรวมและมุมมองต่อสภาพเศรษฐกิจของเมืองไทย พานาโซนิคในฐานะที่เป็นบริษัทไทย ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย เนื่องจากช่วงตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2552 จนถึงขณะนี้ ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยก็ดีขึ้น ไม่น่ามีอะไรที่ต้องเป็นห่วงมากมายด้าน นายภิญโญ ภิรมย์ฐาน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล และ กล้องวิดีโอดิจิตอล   บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2553 นี้ พานาโซนิค รุกตลาดด้วยการเปิดตัวกล้องดิจิตอลกว่า 20 รุ่น โดยแบ่งเป็น 4 รูปแบบการใช้งานของผู้บริโภค ได้แก่ Lumix Pro ประกอบไปด้วยรุ่น GF1, GH1, FZ35 และ LX3 สำหรับนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ที่ต้องการกล้องขนาดเล็ก เบา ที่มาพร้อมเทคโนโลยีความละเอียดระดับ High Definition และการเพิ่มการทำงานของระบบ Hybrid ทำให้กล้องดิจิตอล Single Lens กลายเป็นกล้องวิดีโอได้ในเครื่องเดียวกัน ผจก.ผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอลฯ กล่าวต่อว่า สำหรับกลุ่มต่อมา คือ Lumix Explorer ประกอบไปด้วยรุ่น TZ 10, TZ 7, ZR 3, FT2 เพื่อผู้รักการท่องเที่ยวผจญภัย  พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหวอีกระดับ Power O.I.S พิเศษด้วยการติดตั้งระบบ GPS ภายใน (Built-in GPS) ค้นหาพิกัดและแสดงตำแหน่งสถานที่ รวมทั้งคุณสมบัติกันน้ำ  กันกระแทก กันฝุ่นละอองและทนทานต่อจุดเยือกแข็ง อีกทั้งยังเข้าสู่โหมดบันทึกภาพเครื่องไหวระดับ High Definition ด้วยปุ่มเดียว กลุ่มต่อมา Lumix Trendy ประกอบไปด้วยรุ่น FX 68, FP 1, FP 3, FP 8 สำหรับผู้รักความมีสไตล์  และสีสัน  พร้อมรูปลักษณ์บางเพียง 1.66 เซนติเมตร และ Cosmetic Mode ช่วยปรับสีผิวได้ตามต้องการ นายภิญโญ กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มสุดท้ายที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุด คือ Lumix Easy ประกอบไปด้วยรุ่น FH 22, FH 20, FH 3, FH 1 ที่ใช้งานง่าย ด้วยโหมดอัจฉริยะ iA เหมาะกับทุกคนในครอบครัว นอกจากกล้องภาพนิ่งดิจิตอลแล้ว พานาโซนิคยังเปิดตัวกล้องวิดีโอดิจิตอลอีก 7 รุ่น โดยที่จะเน้นทำตลาดกล้องวิดีโอดิจิตอลที่มีความคมชัดระดับ Full High Definition พร้อมระบบ 3MOS เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มคุณภาพให้สีสวยสมจริง, มีชีวิตชีวา และพบกับรุ่น HS700 ที่รองรับการ์ดความจำได้ทั้ง SD / SDHC / SDXC memory card พร้อมเลนส์มุมกว้าง 35 มม. และระบบป้องกันสั่น Power O.I.S.  ทั้งยังถ่ายภาพนิ่งได้คุณภาพสูงถึง 14.2 ล้านพิกเซล ผจก.ผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอลฯ กล่าวด้วยว่า ภาพรวมราคากล้องดิจิตอลพานาโซนิค ขณะนี้ อยู่ที่ประมาณ 15,000-20,000 บาท มีส่วนแบ่งการตลาดในขณะนี้ประมาณ 5% ในปีนี้พานาโซนิคได้ กลุ่ม Lumix Explorer เป็นตลาดใหม่จับลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ยังไม่มีแบรนด์ในเข้าไปจับ อย่างไรก็ตามพานาโซนิคยังคงเน้นตลาดผู้เริ่มใช้งาน หรือคนที่ไม่เน้นเทคโนโลยี หรือ Lumix Easy ที่มีราคาไม่เกิน 10,000 บาท เพราะมีฐานลูกค้าใหญ่ที่สุด ทั้งนี้จะเน้นจำหน่ายไปในทุกช่องทางเท่าๆ กัน ได้แก่ ร้านกล้อง ห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด และร้านกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเอวี

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive