Wednesday, March 31, 2010

สารพันไอทีประจำวันที่31ม.ค.

สารพันไอทีประจำวันที่31ม.ค.



คมชัดลึก :++ คอเดียวกัน: เยาวชนทั่วโลกกว่า6,000 คน เดินทางมาร่วมงานแคมปัส ปาร์ตี้ ครั้งที่ 3 งานชุมนุมระดับโลกของผู้คลั่งไคล้อินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ไฮเทคด้านความบันเทิง มาแบ่งปันประสบการณ์และความสามารถพิเศษด้านเกม คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล ณ เมืองเซาเปาโล บราซิล






++ ประเดิมงานแรกแห่งปีสำหรับคนรักมือถือ มหกรรมโทรศัพท์มือถือ2010 (ไทยแลนด์ โมบาย เอกซ์โป 2010) พบกับนวัตกรรมสำหรับโทรศัพท์มือถือจากแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ส่วนใครที่อยากสัมผัสมือถือเทคโนโลยี 3 จี มางานนี้ไม่ผิดหวัง เปิดตัวมือถือรุ่นล่าสุดในราคาพิเศษจากโนเกียซัมซุง แอลจี ลุ้นซื้อสินค้าลดพิเศษอย่างเอชดีจาก 28,500 บาท เหลือ 9,999 บาท จำนวน 4 เครื่อง, tattoo จาก 10,900 บาท เหลือ 1,999 บาท จำนวน 10 เครื่อง โปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
++ กูเกิลเปิด เวทีประกวดออกแบบภาพดูเดิลสำหรับประเทศไทยเวทีนี้เปิดโอกาสเฉพาะเยาวชนไทยอายุ5-18 ปี กำหนดหัวข้อภาพภายใต้หัวข้อ เมืองไทยของฉัน จะต้องสื่อถึงสิ่งที่ผู้ออกแบบชื่นชอบเกี่ยวกับเมืองไทยและสอดประสานอย่างกลมกลืนกับโลโก้ของกูเกิล ดูรายละเอียดการประกวดได้ที่ www.google.co.th/doodle4google ภาพที่ชนะเลิศจะปรากฏบนโฮมเพจของกูเกิลไทย1 วันเต็มในวันแรกของเทศกาลสงกรานต์ (13 เม.ย.2553) เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกได้รับชม ผู้ชนะยังจะได้เดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของกูเกิลที่เมืองเมาเท่นวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และจะได้รับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป พร้อมทุนการศึกษา ส่วนทางโรงเรียนจะได้เงินสนับสนุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ด้านเทคโนโลยี
++ ชาวไอทีเตรียมคึกคักต้อนรับ เวทีประชันคนมีกึ๋นด้านซอฟต์แวร์เอสไอเอ2010 ครั้งที่8 หรือ "สมาร์ท อินโนเวชั่น อะวอร์ด" แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ซอฟต์แวร์บนมือถือและซอฟต์แวร์ภาคธุรกิจ สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้-30 มิถุนายนนี้ ดูข้อมูลได้ที่ www.samartsia.com
++ ยกตัวอย่างผลงานประกวดปีที่ผ่านมาที่สร้างรายได้เข้ากระเป๋าเจ้าของไอเดียเรียบร้อยแล้ว เช่น โปรแกรมแสดงเนื้อเพลงของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง,โปรแกรมไฮไลฟ์ (hiLive) ที่ช่วยให้เล่น hi5 ได้ทุกที่ทุกเวลา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และโปรแกรมที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับคอมพิวเตอร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นต้น
++  สัมผัสความสำเร็จด้านนวัตกรรมของคนไทยในกิจกรรม1 ทศวรรษรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย ในงานวันนักประดิษฐ์ 2553 โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ พบกับผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ เวทีเสวนาเรื่อง "นวัตกรรมกับเยาวชน...ส่งเสริมสร้างสรรค์ สู่อนาคต การประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง4 พันธฯอันตราย และนวัตกรรมกีฬา-ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ 2-5 กุมภาพันธ์นี้ ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี








ข่าวที่เกี่ยวข้องกูเกิลข่าวไทย คำทำนายนอสตราดามุสบุกหอสมุดกูเกิลแบ่งปันการเรียนรู้ประจำวันที่30ม.ค.จีนโต้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแฮคข้อมูลกูเกิลสารพันไอทีประจำวันที่24ม.ค.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive