Wednesday, March 31, 2010

ไอแพดน้องใหม่ที่ใครก็เห่อ

ไอแพดน้องใหม่ที่ใครก็เห่อ



คมชัดลึก :หลังปล่อยให้ตลาดกระดานอิเล็กทรอนิกส์หรือแท็บเล็ตเป็นที่รู้จักมักจี่กันพอสมควรแก่เวลา แอปเปิ้ลก็โดดขอมาร่วมวงแชร์ส่วนแบ่งตลาด ด้วยการเปิดตัว "ไอแพด" (iPad) อย่างเป็นทางการ








สตีฟจ็อบส์ ผู้บริหารแอปเปิ้ล อิงค์ เปิดตัวแท็บเล็ตน้องใหม่พร้อมกับนิยามว่า อุปกรณ์ที่ผสานเทคโนโลยีและศิลปะ  ควบรวมความเป็นสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊กเอาไว้อย่างลงตัว ไม่เชื่อลองดูภาพประกอบสิ
แอปเปิ้ลไอแพด สามารถใช้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเทอร์เน็ต เล่นเกมด้วยระบบสัมผัสที่ไหลลื่นสวยงามตามสไตล์แอปเปิ้ล รองรับการใช้งานวิดีโอความละเอียดสูง รวมถึงอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (eBook) ได้ สามารถเลือกดาวน์โหลดหนังสือจากร้านหนังสือออนไลน์ (iBook) จาก 5 สำนักพิมพ์ใหญ่ได้
ความสามารถของมันยังเหนือกว่าอีบุ๊กรุ่นพี่อย่างคินเดิลของอะเมซอน โดยสามารถใช้งานด้านเอกสารผ่าน ไอเวิร์ก (iWork) พิมพ์งานผ่านคีย์บอร์ดเสมือนบนจอ หากต้องการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมก็ดาวน์โหลดผ่านอินเทอร์เน็ตได้โดยตรง โปรแกรมใช้งานบนไอพอดก็สามารถใช้กับไอแพดได้เหมือนกันโดยไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย
แอปเปิ้ลไอแพดถือเป็นแท็บเล็ตพีซีที่เรียกได้ว่าเป็นพี่ใหญ่ของ "ไอพอด ทัช" เพราะหน้าตาท่าทางเหมือนกันแทบทุกอย่าง ต่างกันแค่ขนาดใหญ่กว่าเป็น 2 เท่าด้วยสัดส่วน 7.47x9.56 นิ้ว หนาเพียงครึ่งนิ้ว น้ำหนักประมาณ 680 กรัมมาพร้อมหน่วยความจำแบบแฟลชขนาด 16, 32 และ 64 กิกะไบต์ และติดตั้งชิพซีพียูที่แอปเปิ้ลพัฒนาขึ้นเองทำงานด้วยความเร็วย่าน 1 กิกะเฮิรตซ์ รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายทั้งผ่านไว-ไฟและบลูทูธ
จุดเด่นอีกอย่างที่น่าสนใจคือแบตเตอรี่ ที่ผู้บริหารของแอปเปิ้ล แย้มว่า เป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่ทำให้ใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง หรือเปิดเครื่องทิ้งเอาไว้ได้เป็นเดือนๆ โดยไม่ต้องชาร์จไฟเพิ่ม
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์น้องใหม่ตอกย้ำกระแสนวัตกรรมสีเขียวด้วยไอแพดไม่มีสารพิษอันตรายทั้ง สารหนู สารบีเอฟอาร์ ปรอท พีวีซี และแทบจะทุกชิ้นส่วนของไอแพดสามารถรีไซเคิลได้
ไอแพดยังมีอุปกรณ์เสริมเป็น"ด็อกกิ้ง" ที่มีเคสและคีย์บอร์ด มาวางจำหน่ายพร้อมๆ กัน
สนนราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.7 หมื่นบาท สำหรับไอแพดความจุ 16 กิกะไบต์ ราคา 1.95 หมื่นบาทสำหรับความจุ 32 กิกะไบต์ และ 2.3 หมื่นบาทสำหรับความจุ 64 กิกะไบต์ ซึ่งจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้
ในขณะที่เวอร์ชั่นเชื่อมต่อ3 จี ราคาจะเริ่มต้นที่ 629 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2 หมื่นบาทสำหรับ 16 กิกะไบต์, 2.4 หมื่นบาทสำหรับ 32 กิกะไบต์ และ 2.7 หมื่นบาทสำหรับ 64 กิกะไบต์
รุ่น3 จีมีข่าวแว่วว่าจะวางขายในช่วงเดือนเมษายน
สาลินีย์ทับพิลา








ข่าวที่เกี่ยวข้องสตีฟ จ๊อบส์เปิดตัว"ไอแพด"ผลิตภัณฑ์ใหม่แอปเปิ้ล จับตาทิศทางไอทีปีเสือดุ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive