Wednesday, March 31, 2010

ก้าวสำคัญเปลี่ยนคู่แชทเป็นคู่รัก

ก้าวสำคัญเปลี่ยนคู่แชทเป็นคู่รัก



คมชัดลึก :ใครที่ผ่านหนาวมาหลายฝนผ่านร้อนมาหลายแล้ง แต่ยังไม่มีคู่ตุนาหงันกับเขาเสียที ลองวิธีหาคู่ผ่านโปรแกรมสนทนา (แชท) ดูหรือยัง






วินโดวส์ไลฟ์ สำรวจผู้ใช้กว่า 1,400 คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่า ชายหญิงจำนวนมากยอมรับว่าใช้โปรแกรมสนทนาออนไลน์ หาคู่เดท แล้วรู้ไว้อีกด้วยนะว่า จำนวนหนึ่งก้าวหน้าถึงขั้นขอแต่งงานกันดื้อๆ ผ่านเอ็มเอสเอ็น
หาเพื่อนคุย เพื่อนเที่ยว และแฟนทางออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติของสังคมยุคไอทีไปเสียแล้ว จากผลสำรวจพบว่า กว่า 1 ใน 4 ของผู้ใช้งานออนไลน์ (26.1%) บอกว่าพวกเขากล้าแชทผ่านวิดีโอคุยกันเห็นหน้าสดๆ และกว่า 60% บอกอย่างเปิดอกว่าใช้โปรแกรมแชทคุยกับ "กิ๊ก"
เอาละเมื่อคนเริ่มหาคู่นัดเที่ยวกันทางออนไลน์กันเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเขยิบสถานะจากคู่นัดเป็นคู่รักจริงจังเสียที
ถ้ายังนึกไม่ออกลองอ่านเคล็ดลับ (ไม่ลวงพราง) ข้างล่างจากเว็บไซต์แมทช์ดอทคอม (Match.com) เพื่อเป็นตัวช่วยให้รู้ว่า เมื่อไหร่คือเวลาที่ใช่สำหรับนัดพบคู่เดทของคุณแบบ ตัวเป็นๆ
1.สังเกตว่ายามพูดคุยกันแล้วมันหวั่นไหววาบหวิวไม่หยุดหย่อน
เอาล่ะแม้จะเป็นการจีบกันทางอีเมลที่ดูเหมือนจะใสซื่อบริสุทธิ์ แต่คุณก็สามารถบอกได้ว่าชายหนุ่มหรือหญิงสาวคนนั้น "โอเค" กับคุณได้หรือไม่ หากการเดทกันทางออนไลน์มีดีกรีที่เข้าขั้นร้อนแรง ลองคิดดูสิว่าเวลาที่เจอกันซึ่งหน้าโดยไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์กั้นกลางระหว่างคุณ มันจะร้อนแรงได้อีกขนาดไหน
2.ชะเง้อตารอเธอออนไลน์
ยามที่คุณเกิดความรู้สึกใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเมื่อมีข้อความ"ปิ๊ง" ขึ้นมา แต่ผิดคาดกลับเป็น "เอ็ม" ของเพื่อนจนผิดหวัง และใจเฝ้ากระวนกระวายอยากพบกับเขาหรือเธอใจจะขาด 
3.กระหน่ำโทรหากันทุกวัน
บางทีคุณทั้งสองคนอาจจะได้พัฒนาความสัมพันธ์ออกจากโลกไซเบอร์ไปสู่โลกแห่งการใช้เทคโนโลยีมือถือแล้วก็ได้คุณรู้สึกมีความสุขที่ได้พูดคุยกันตลอดเวลา หรือกระทั่งถึงขั้นที่คุณไม่รู้สึกรำคาญเลยแม้แต่น้อย เมื่อเขาหรือเธอโทรมาหาคุณในเวลาหลังเที่ยงคืน หรือเมื่อคุณหลับไปแล้ว สัปดาห์ต่อมาถ้าคุณยังพูดคุยกันสมัยที่ยังเรียนมหาวิทยาลัยได้ล่ะก็ ไปพบกันตัวเป็นๆ เลยดีกว่า
4.ทอดสะพานแบบเป็นนัยๆ 
เขาหรือเธอเคยถามคำถามเหล่านี้กับคุณหรือเปล่าเขาว่าอวตาร3D เจ๋งมากนะ น่าไปดูเนอะ แต่ก็ยังไม่มีคำชวนออกมาจากปากคุณอาจจะทอดสะพานไปเลยว่า ยังเลยแต่เราน่าจะลองไปด้วยกันนะ
หากมีสัญญาณที่แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ในการพบกันแบบตัวต่อตัวลองวางแผนเพื่อนัดพบกันในที่สาธารณะ หรือจะเจอกันพร้อมกับกลุ่มเพื่อนก็ได้ คุณอาจจะเลือกร้านอาหารที่คุณเคยพูดถึงตอนที่แชทออนไลน์
การนัดพบกับคนที่เราแชททางออนไลน์เป็นวิธีการที่ดีในการเลือกสกรีนคู่เดทได้อย่างมีประสิทธิภาพแต่ในที่สุดคุณก็ควรตัดสินใจมาเจอกันตัวเป็นๆ ให้ได้ ว่ากันตามจริงแล้วการได้นั่งกุมมือกัน ยังดีกว่ามานั่งกอดแป้นพิมพ์อยู่หน้าจอเป็นไหนๆ 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องเกาะกระแสคนดังติดสังคมออนไลน์...

เกาะกระแสคนดังติดสังคมออนไลน์เสียงใสๆภัยร้ายทำลายแก้วหูกระเป๋าตังค์ลืมได้แต่อย่าลืมมือถือเจโฟนตรงใจ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive