Wednesday, March 31, 2010

กูเกิลข่าวไทย

กูเกิลข่าวไทย



คมชัดลึก :นักวิชาการสื่อสารมวลชนแนะนำว่า ข่าวสารทุกวันนี้ต้อง "ฟังหูไว้หู" ฟังแล้วอย่าเพิ่งเชื่อคล้อยตาม ในข่าวเดียวกันต้อง ฟัง อ่าน ดู






จากหนังสือพิมพ์หลายๆ ฉบับ และช่องทีวีต่างๆ อาจจะยากเกินไป แต่สำหรับคนไซเบอร์ เรื่องแบบนี้ทำได้สบายๆ กับ "กูเกิลข่าวสาร" บริการข่าวภาคภาษาไทยจากกูเกิล
http://news.google.co.th รวบรวมลิงก์ข่าวสารจากสำนักข่าวภาคภาษาไทยหลายแห่งไว้ที่เดียวกันเพียงคลิกพาดหัวข่าวก็เข้าสู่เว็บของสำนักข่าวนั้นๆ เพื่ออ่านเนื้อข่าวฉบับเต็ม หน้าเว็บไม่มีอะไรซับซ้อน มีเพียงช่องค้นหาหัวข้อข่าว และหัวข้อที่เป็นข่าวร้อนออนไลน์ในขณะนั้น ซึ่งรวบรวมไว้ประมาณ 20 ข่าว ทำให้คลิกลิงก์ได้สะดวก ตัวอย่างของข่าวเด่น เช่น จีที 200 ทหารปฏิวัติและธุรกิจปุ๋ยปูแดงไคโตซาน ที่ฮอตมาตลอดสัปดาห์
ด้านซ้ายของหน้าเว็บแยกเป็นหัวข้อข่าวล่าสุดให้เลือก แบ่งเป็น ข่าวล่าสุดเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา ข่าวล่าสุดในรอบวันที่ผ่านมา ข่าวล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้กระทั่งล่าสุดเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่านานแค่ไหน เข้าเว็บนี้ไม่ตกข่าว
แนะนำเว็บไซต์ได้ที่science@nationgroup.com








ข่าวที่เกี่ยวข้อง คำทำนายนอสตราดามุสบุกหอสมุดกูเกิลแบ่งปันการเรียนรู้ประจำวันที่30ม.ค.จีนโต้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแฮคข้อมูลกูเกิลสารพันไอทีประจำวันที่24ม.ค.ใช้โนเกียเหมือนมีไกด์ข้างกาย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive