Saturday, March 20, 2010

ธอมัสไอเดียชี้ออนไลน์มาแรง ยุคทองดิจิตอล

ธอมัสไอเดียชี้ออนไลน์มาแรง ยุคทองดิจิตอล

ประกาศศักดาฝีมือคนไทย กวาด 23 รางวัลดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งทั่วโลก ฟันธงกระแสแรงต่อเนื่อง คาดขยายสัดส่วนทับสื่อออฟไลน์ ตามแนวโน้มเทคโนโลยี...นางสาวอุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธอมัสไอเดีย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยสามารถพัฒนางานด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งได้เทียบเท่าสากล ล่าสุด บริษัทฯ สามารถคว้ารางวัลได้กว่า 23 รางวัล จาก 6 เวทีด้านดิจิตอลมีเดียระดับโลก อาทิ WebAward , W3 Awards , Horizon Interactive Awards , Communicator Awards , Summit Creative Awards และ Interactive Media Awards ด้วยความเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่น ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนา และกลยุทธ์การสื่อสารที่สามารถเชื่อมโยงแบรนด์และการขายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้นักการตลาดสามารถดำเนินงานได้อย่างชดเจน สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดและลูกค้าได้เป็นอย่างดีประธานกรรมการบริการ บ.ธอมัสไอเดีย กล่าวต่อว่า ภายหลังภาวะชะลอการลงทุนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่า สภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2553 จะมีสัญญาณดีขึ้น บริษัทฯ จึงวางแผนขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียนใต้ ภายใต้ปัจจัยสนับสนุนของนักการตลาดทั่วโลก อาทิ อุปกรณ์การสื่อสาร พฤติกรรมและการเข้าถึงผู้บริโภคที่ดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน ในลักษณะอินเตอร์แอคทีฟ ด้วยจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกกว่า 1,700 ล้านคน โดยแบ่งเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตภายในเอเชียถึง 700 ล้านคน หรือคิดเป็น 42% ของผู้ใช้ทั่วโลกนางสาวอุไรพร กล่าวอีกว่า ในอนาคต กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์จะถูกนำมาใช้มากขึ้น เนื่องจาก งบประมาณที่ต่ำกว่าช่องทางการตลาดรูปแบบอื่น จากมูลค่ารวมของสื่อทั้งหมด 90,000 ล้านบาทภายในตลาด เชื่อว่า ภายในปี 2553 สัดส่วนของสื่อดิจิตอลจะเพิ่มขึ้น 2% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,800 ล้านบาท ทั้งการปรับปรุงแอพพลิเคชันและเว็บไซต์หลักขององค์กร การสร้างแคมเปญไซต์ การพัฒนาโมบายอินเทอร์เน็ต และพฤติกรรมการรับรู้ข้อมูลของผู้บริโภค จากการพัฒนาเทคโนโลยีแลระบบการสื่อสาร ส่งผลให้การบริโภคสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประธานกรรมการบริการ บ.ธอมัสไอเดีย กล่าวด้วยว่า จากกระแสความนิยมและประสิทธิภาพจากการทำตลาดออนไลน์ เชื่อว่า ในอนาคตตลาดดังกล่าวอาจมีอัตราการเติบโตสูงถึง 20% ขณะที่ เทคโนโลยีใหม่เช่น 3G จะทำให้เกิดกระแสใหม่อย่างการใช้วิดีโอและภาพเคลื่อนไหวมากขึ้น ถือเป็นช่องทางที่มีประโยชน์และน่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับนักการตลาดรุ่นใหม่

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive