Saturday, March 20, 2010

3ค่ายทุ่มโฆษณาช่วงบอลโลก

3ค่ายทุ่มโฆษณาช่วงบอลโลก

คมชัดลึก : ตลาดโฆษณาโค้งสุดท้ายปี 52 เริ่มคึกคัก ฟุตบอลโลกสร้างสีสันปีหน้า อาร์เอสขายแพ็กเกจแพลตินั่มครบ 3 รายแล้ว มั่นใจกวาดรายได้ 500 ล้าน






 ตลาดโฆษณาในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2552 เริ่มมีความคึกคักมากขึ้นและมีแนวโน้มต่อเนื่องไปถึงปีหน้า ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยกิจกรรมการตลาดที่สร้างสีสันในปี 2553 คือ การแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้  ซึ่ง บมจ.อาร์เอส เป็นผู้คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และช่อง 7 ขณะนี้พบว่ามีสินค้าให้ความสนใจซื้อแพ็กเกจโฆษณาอย่างคึกคัก โดยมีสปอนเซอร์ 3 ราย คือ โคคา-โคลา, ไทยเบฟ และ เคลียร์ ซื้อแพ็กเกจแพลตินั่มที่ราคาสูงสุดแพ็กเกจละ 50 ล้านบาท
 ทั้งนี้ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ได้เลือกผลิตแบรนด์เคลียร์ แชมพูสำหรับผู้ชายมาเป็นสปอนเซอร์ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผู้ชาย โดยดึงนักฟุตบอลชื่อดัง "คริสเตียโน โรนัลโด้" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
  ด้านนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส เปิดเผยว่า การขายสปอนเซอร์การแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2010 ประเทศแอฟริกาใต้  ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กันยายน 2553 ได้รับความสนใจจากเจ้าของสินค้าอย่างมาก ขณะนี้แพ็กเกจแพลตินั่ม ราคา 50 ล้านบาท มีลูกค้าครบ 3 รายแล้ว ส่วนแพ็กเกจโกลด์ ราคา 30 ล้านบาท วางเป้าหมายลูกค้า 9-10 ราย ขณะนี้มีลูกค้าแล้ว 6 ราย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะปรับราคาขายแพ็กเกจโกลด์เพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้สิทธิประโยชน์กับผู้ที่ซื้อก่อน 
 "เราตั้งเป้าหมายรายได้จากทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกปีหน้าไว้ 500 ล้านบาท ถึงขณะนี้เชื่อว่าทำได้ตามเป้าหมาย และถือว่าเราคุ้มทุนแล้ว การขายสปอนเซอร์หรือกิจกรรมหลังจากนี้จะเป็นกำไร หากทำได้มาก กำไรก็จะเพิ่มขึ้น" นายสุรชัยกล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องเจ้าภาพบอลโลกไร้โค้ช "ซูเปอร์สปอร์ต" รุกขายแบรนด์ดัง
สวีเดนทาบ"อีริคส์สัน"นั่งเก้าอี้โค้ชฮัมบูร์กเจ็บครึ่งโหลเจ๊าห้างยา
ฟรองซ์ ฟุตบอลเปิดโผ 30 ผู้เข้าชิงบัลลงดอร์
สื่อยุโรปยกเมสซีตัวเก็งเต็ง 1
NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive