Saturday, March 20, 2010

ไทยทิคเก็ตฯเผยแผนรุกธุรกิจปี53ลุยตลาดออนไลน์

ไทยทิคเก็ตฯเผยแผนรุกธุรกิจปี53ลุยตลาดออนไลน์



คมชัดลึก : ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ เผยแผนปี 53 เดินหน้าธุรกิจ "ออนไลน์ มีเดีย" พร้อมรุกขายซอฟต์แวร์ระบบจำหน่ายตั๋ว เปิดเอาท์เล็ตตั๋วโดยสารครบ 1,000 แห่ง






 นายโชคชัย เอี่ยมฤทธิ์ไกร ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2553 บริษัทจะรุกธุรกิจ ออนไลน์ มีเดีย เต็มรูปแบบหลังจากเริ่มทำตลาดในปีนี้ ด้วยการเป็นผู้บริหารเว็บไซต์ให้แก่ผู้ประกอบการ 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นไทยทิคเก็ตเมเจอร์ฯ ปัจจุบันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์เดือนละกว่า 1.5 ล้านคน ประกอบด้วย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 1 ล้านราย, บีอีซี เทโรฯ เดือนละ 2 แสนราย และไทยทิคเก็ตฯ 3 แสนราย
 โดยจะเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่ต้องการเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรและเป็นสปอนเซอร์กับผู้ประกอบการทั้ง 3 รายดังกล่าว โดยใช้ออนไลน์ มีเดีย เป็นเรือธงในการวางกลยุทธ์เพื่อกำหนดรูปแบบการทำตลาดให้ลูกค้าครบวงจรแบบ 360 องศา ทั้งการทำโฆษณาออนไลน์ การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อต่างๆ และการจัดกิจกรรมทุกรูปแบบ นอกจากนี้จะมีการจำหน่ายซอฟต์แวร์ระบบจำหน่ายตั๋วรูปแบบต่างๆ ให้แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจจำหน่ายตั๋ว หลังจากบริษัทใช้เวลาพัฒนามากกว่า 2 ปี โดยมีตลาดเป้าหมายทั้งในประเทศไทย และเอเชีย
 นายโชคชัยกล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจจำหน่ายตั๋วในธุรกิจบันเทิงรูปแบบต่างๆ ในปีนี้ มีอัตราการเติบโตประมาณ 15% จากปี 2551 ที่มีมูลค่า 800 ล้านบาท เป็นการเติบโตจากการมีผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น และจำนวนการแสดงโชว์ต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโชว์และคอนเสิร์ตในประเทศ สำหรับไทยทิคเก็ตฯ ในปีนี้บิลลิ่งเติบโตประมาณ 10% โดยครองส่วนแบ่งการตลาด 90%
 สำหรับปีหน้าภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัว ส่งผลให้มีการจัดคอนเสิร์ต โชว์ และการจัดอีเวนท์ต่างๆ เพิ่มขึ้น คาดว่าภาพรวมการจำหน่ายตั๋วในธุรกิจบันเทิงจะเติบโตเช่นเดียวกับปีนี้ ส่วนธุรกิจการจำหน่ายตั๋วโดยสารของบริษัทในปีหน้าวางแผนจะขยายจุดจำหน่ายจาก 132 จุด ในครบ 1,000 จุด โดยเน้นการขยายในไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive