Tuesday, March 16, 2010

ซัมซุงชู4กลยุทธ์ ชิงเก้าอี้ผู้นำ ตลาดมือถือ

ซัมซุงชู4กลยุทธ์ ชิงเก้าอี้ผู้นำ ตลาดมือถือ

ตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์ 1 หวังยอดขาย 10,000 ล้านล้มแชมป์เก่าโนเกีย เล็งทุ่มงบ 1,000 ล้านทำตลาด 360 องศา เชื่อธุรกิจมือถือเป็นรายได้หลักปี 53...นายมนาเทศ อันนวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปี 2553 ไว้ที่ 10,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเชิงมูลค่าประมาณ 40% เพื่อก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจาก ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้ตรงความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มทัชโฟนตระกูลซัมซุงสตาร์และซัมซุงแคนดี้ ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายและตลาดทัชโฟน ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของบริษัทฯ ในปี 2552 อยู่ที่ 35% ด้วยมูลค่ากว่า 6,000-7,000 ล้านบาท ขณะที่ ภาพรวมของตลาดในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 9 ล้านเครื่อง ส่วนปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 9.5 ล้านเครื่องอย่างไรก็ตาม ในปีนี้ บริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์การทำตลาดปีใน 4 เรื่อง ได้แก่ 1.การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย โดยมีรุ่นที่เป็นไฮไลต์ประมาณ 20-30 รุ่น 2.สร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ใช้ ด้วยเนื้อหาและแอพพลิเคชันที่หลากหลาย 3.ทำการตลาดและการสื่อสารตลาดแบบ 360 องศา ทั้งสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมการส่งเสริมการขายต่าง ด้วยงบทางการตลาดประมาณ 8-10% ของรายได้ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท และ 4.พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึง การขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น พร้อมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด ซัมซุง วัน ทัชโฟนที่เน้นกลุ่มลูกค้าอายุ15 ปีขึ้นไป ที่ต้องการใช้ทัชโฟนเครื่องแรกในราคาที่สามารถจับต้องได้ โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายประมาณ 50,000 เครื่องต่อเดือนเชื่อว่า จากยอดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในกลุ่มโทรศัพท์เคลื่อนที่ของซัมซุงอยู่ที่ 30% รองจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียง(เอวี) ขณะที่ รายได้หลักของบริษัทฯ ในปีนี้จะมาจากธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยสูงกว่ากลุ่มธุรกิจภาพและเสียง


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive