Thursday, March 18, 2010

คอมมาร์ตฯหวั่นเสื้อแดงทำยอดตก-ตั้งเกราะรับมือ

คอมมาร์ตฯหวั่นเสื้อแดงทำยอดตก-ตั้งเกราะรับมือ

คอมมาร์ตฯ คาด4วันเงินสะพัด 3 พันล.จากเดิมตั้งเป้า3.5 พันล.ชูโน้ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน LCD ไฮไลท์ แนะใช้รถไฟใต้ดิน คาดคนเข้าชมกว่า8.5แสนราย ลด15% พร้อมตั้งรับม็อบแดงวันที่20มี.ค.53... นายปฐม อินทโรดม  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010 จะกระตุ้นให้เม็ดเงินสะพัดใน 4 วัน ไม่น้อยกว่า 3 พันล้านบาท จากเหตุผลที่มีบริษัทผู้ผลิต และร้านค้า ต่างจัดโปรโมชั่นร้อนแรง และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเปิดตัว อย่างไรก็ตาม เม็ดเงินครั้งนี้ ลดลงจากเดิมที่ตั้งเป้าอยู่ที่ 3.5 พันล้านบาท เนื่องจาก สถานการณ์ทางการเมือง นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน อยู่ที่8.5 แสนราย ลดลงจากเดิม 1ล้านราย หรือคิดเป็น15% ส่วนสินค้าที่ได้รับความนิยม 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.โน้ตบุ๊ค และเน็ตบุ๊ค 2.สมาร์ทโฟน 3.LCD TV 4.กล้องดิจิตอล และ5.สตอเรส    ผจก.บ.เออาร์ไอพี กล่าวต่อว่า คาดการณ์ว่าผู้บริโภคจะซื้อสินค้าในงานครั้งนี้เกิน 80% เนื่องจากตลาดไอทีคอนซูเมอร์ ปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2552 ที่ผ่านมา โดยตลาดรวมคอมพิวเตอร์ ภายในปี 2553 ภายในปี 2553 นี้ อยู่ที่ 8 หมื่นล้านบาท เติบโตประมาณ 10% จากปี 2552 ที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาณ7.2 หมื่นล้านบาท ดังนั้นปีนี้ คอมมาร์ตจึงขยายกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น เช่น เยาวชน โดยมีสินค้าไอทีและเกมโซนเข้ามารองรับลูกค้า และกลุ่มคอนซูเมอร์ คอร์ปอเรต ธุรกิจเอสเอ็มอี อันเป็นธุรกิจระดับกลาง ลูกค้าในกลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตถึง 20% ส่วนปี 2553 ตลาดจะเริ่มฟื้นตัว ผู้ผลิตสินค้าไอทีจะต้องมีสินค้า และเทคโนโลยีใหม่ และโปรโมชั่นที่น่าสนใจจำนวนมาก อาทิ ACER Aspire 4740 ที่มากับCPU ใหม่ล่าสุดจาก Intel Core i5 ในราคาเพียง 19,900 บาทนายปฐม กล่าวด้วยว่า ผจก.บ.เออาร์ไอพี กล่าวด้วยว่า ภายใต้สถานการณ์ความไม่สงบของการเมืองและการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ประสานงานกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณงาน และบริเวณใกล้เคียง รวมถึงการจัดระเบียบการจราจรที่จะเข้ามาภายในศูนย์ประชุมฯ ด้วย โดยมีมาตรการเป็นสเต็ปที่ไม่สามารถเปิดเผยได้แต่พร้อมรับมือในวันที่20มี.ค.2553 หากกลุ่มเสื้อแดงดาวกระจายมายังบริเวณที่จัดงาน อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าระบบรักษาความปลอดภัยที่ศูนย์ประชุมฯ ดีมาก เนื่องจากโดยส่วนตัวไม่มีบัตร ช่วงเช้าก็เดินเข้างานไม่ได้ พร้อมแนะนำให้ใช้รถไฟใต้ดิน เดินทางมาร่วมงานจะสะดวกรวดเร็วกว่า อีกทั้ง ที่ผ่านมาคนที่มาร่วมงานก็ใช้รถใต้ดินกว่า 70% ทั้งนี้ งานคอมมาร์ตฯ เริ่มระหว่างวันที่ 18-21 มี.ค.2553 เวลา 10.00-20.00 น.ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานวันแรก ผู้ประกอบการทุกรายทั้งแบรนด์รายใหญ่ และแบรนด์รายย่อยต่างนำสินค้ามาจัดโปรโมชั่นกันอย่างคึกคัก ขณะที่ผู้ซื้อสินค้ายังค่อนข้างบางตาอยู่ หากเทียบกับงานคอมมาร์ตช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ ผู้จัดงานยังไม่หวั่นว่า วันเสาร์อาทิตย์ซึ่งเป็น 2 วันสุดท้ายที่ดึงผู้ร่วมงานมาได้มากที่สุดจะมีคนมาน้อย เพราะเพิ่มงบประชาสัมพันธ์กว่าล้านบาท แต่หวั่นว่าอารมณ์คนที่เบื่อการชุมนุมทางการเมืองจะทำให้ไม่อยากออกนอกบ้าน และ เชื่อมั่นว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ฉุดเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ต่ำลง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive