Thursday, March 18, 2010

โซนี่มั่นใจศก.กระเตื่อง เข็นกลยุทธ์ใหม่เปิดตัวสินค้า

โซนี่มั่นใจศก.กระเตื่อง เข็นกลยุทธ์ใหม่เปิดตัวสินค้า

ชูนวัตกรรมเพื่อความก้าวไกล ดันยอดขายโต 10% เล็งเขย่าตลาดด้วยสินค้าใหม่ 60 รุ่น เผยกระแสบอลโลกดันยอดทีวีกระเตื่อง เตรียมเจาะสังคมออนไลน์ขยายการรับรู้และเข้าถึง...วันนี้ (18 ก.พ.) นายไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ยอดขายบริษัทฯ เติบโตเพียง 1 หลัก ถือว่าใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวและสินค้ากลุ่มกล้องดิจิตอลที่ยอดขายลดลง โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ 10% ภายหลังเศรษฐกิจส่งสัญญาณดีและทำให้ GDP ภายในประเทศดีขึ้น ขณะเดียวกัน กระแสความนิยมฟุตบอลโลก FIFA World Cup ในช่วงเดือนมิ.ย.จะช่วยให้ความต้องการในตลาดแอลซีดีทีวีเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ หวังเป็นผู้นำกลุ่มตลาดเอวีไอที ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น 23%ในช่วง 3 เดือนแรก บริษัทฯ ​เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ถึง 60 รุ่น ภายใต้กลยุทธ์การตลาดในแนวคิด นวัตกรรมเพื่อความก้าวไกล ได้แก่ นวัตกรรมด้านการสื่อสาร นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมด้านการบริหารช่องทางจำหน่าย เพื่อรักษาความแข็งแกร่งให้แบรนด์โซนี่ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเน้นกลุ่มสินค้าต่างๆ อาทิ แอลซีดีทีวี กลุ่มจอภาพขนาด 40 นิ้วขึ้นไป จากแนวโน้มความต้องการภายในตลาด ด้วยราคาเฉลี่ยที่ 30,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะเติบโตอีก 30% ส่งผลให้บริษัทฯ ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดกลุ่มดังกล่าว ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง คาดว่าในปีนี้จะโตถึง 25% หลังจากมีภาวะชะลอตัวในปีที่ผ่านมา รวมถึงสินค้ากลุ่มคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและอื่นๆ ในระดับราคา 30,000 บาทขึ้นไปที่มีโอกาสเติบโตได้กว่า 50% ซึ่งบริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีใหม่ และ อินเทลคอร์ไอ3 ไอ5 และไอ7 เข้ามาเสริมขณะที่ งบประมาณด้านการตลาดในปีนี้ บริษัทฯ วางแผนไว้เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่จะเพิ่มความสำคัญกับสื่อออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊คและทวิสเตอร์มากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์โซนี่และเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive